เป็นเรื่องเหนือความคาดหมายพอสมควรจากสถิติยอดขายสินค้าแอปเปิลออนไลน์ในสหรัฐอเมริกา ที่ระบุว่า ชายชราอายุ 65 ปีขึ้นไป ใช้เงินซื้อสินค้าแอปเปิลเฉลี่ยต่อคนสูงที่สุด
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานถึงสถิติการซื้อผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลผ่านช่องทางออนไลน์ในสหรัฐอเมริกาของ Slice Intelligence พบว่าผู้ชายนิยมซื้อสินค้าแอปเปิลมากกว่าผู้หญิงในทุกช่วงวัยเฉลี่ยที่ 200-300 ดอลลาร์สหรัฐ โดยชายชราอายุ 65 ปีขึ้นไปเป็นลูกค้ากลุ่มสำคัญ เพราะซื้อเฉลี่ยสูงถึงคนละ 976 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 หมื่น 1 พันบาท เชื่อลูกค้ากลุ่มนี้ซื้อแอปเปิลเพื่อเป็นของขวัญให้ลูกหลาน ตามติดมาด้วยกลุ่มชายวัยกลางคนอายุ 45-54 ปี
ส่วนสถิติอื่นๆที่น่าสนใจ ได้แก่ ลูกค้าไอโฟน แมคบุคแอร์ แมคบุคโปร และแอปเปิลทีวี กลุ่มสำคัญคือคนอายุ 25 ถึง 34 ปี ส่วนคนชราอายุ 65 ปีขึ้นไป และกลุ่มคนอายุ 35-44 ปี นิยมซื้อไอแพดมากที่สุด ส่วนยอดขายแอปเปิลวอชท์มาจากกลุ่มคนอายุ 35-44 ปีมากที่สุดเช่นเดียวกัน และลูกค้าแอปเปิลมิวสิค กลุ่มใหญ่ที่สุดคือคนอายุ 25-34 ปี
นอกจากนี้ ยังพบว่าครัวเรือนที่มีรายได้ระหว่าง 35,000 - 50,000 เหรียญสหรัฐนั้นซื้อสินค้าแอปเปิลน้อยที่สุด แต่ที่น่าแปลกคือครัวเรือนที่มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 เหรียญกลับนิยมซื้อสินค้าแอปเปิลมากพอๆกับครัวเรือนที่มีรายได้ 125,000 ถึง 150,000 เหรียญเลยทีเดียว
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=N_r349riLEE
- https://www.youtube.com/watch?v=WlYC8gDvutc