กรุ๊ป เอ็ม เอเจนซี่บริหารจัดการงบประมาณการซื้อสื่อโฆษณาในไทย ซื้อเครื่องมือวัดเรตติ้งสื่อผลออนไลน์ สามารถโฆษณาสินค้าที่เหมาะกับแต่ละบุคคลได้
นายเควิน คลาร์ค ซีอีโอกรุ๊ปเอ็มประเทศไทยและพม่า กล่าวว่า ในปี 2559 กรุ๊ปเอ็มมองเห็นเทรนด์ของสื่อต่างๆ พบว่า สื่ออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทต่อการรับข้อมูลข่าวสารของผู้บริโภคมากขึ้น จึงได้ตั้งทีมจัดซื้อสื่ออนไลน์แบบ "โปรแกรมเมตริก" ภายใต้ชื่อ "แซสซิส" เป็นเทคโนโลยีในการเลือกเวบไซต์และชิ้นงานโฆษณาให้เหมาะสม และเจาะจงสำหรับแต่ละบุคคล เพื่อให้ลูกค้าของกรุ๊ปเอ็มสามารถเลือกสื่ออย่างมีประสิทธิภาพ
นายรัฐกร สืบสุข กรุ๊ปเอ็ม เทรดดิ้ง พาร์ทเนอร์ กล่าวว่า การเลือกซื้อเครื่องมือดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสื่อดิจิตอลของบริษัท โดยให้บริการ 2 รูปแบบ ได้แก่ การทำการตลาดที่วัดผลได้ โดยใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ปรับการใช้สื่อแบบทันที อีกรูปแบบคือ เนทิฟ มาร์เก็ตติ้ง นำโฆษณาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาของเวบเพจนั้นๆ
ก่อนหน้านี้กรุ๊ปเอ็มเคยเป็นผู้นำในการแนะนำให้ลูกค้าใช้สื่อโฆษณาผ่านช่องทางใหม่ๆทั้งทีวีดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี และทีวีดิจิตอล และสื่ออนไลน์มาแล้ว