ไม่พบผลการค้นหา
ดอยคำ เล็งขายแฟรนไชส์ ดันยอดขายเพิ่ม 3,000 ล้าน
ยอดส่งออกรถมิตซูบิชิ มี.ค.พุ่ง
สิงห์ ตั้งเป้า 5 ปี ติด TOP 3 ตลาดสแนก
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
บินไทย กวาดรางวัล Smart Travel Asia 2015
ค้าปลีกคึกคัก หลังรัฐออกมาตรการช็อปปิ้ง 15,000 บาท
ฝั่งธนบุรี-วงเวียนใหญ่ ดาวรุ่งตลาดคอนโดมิเนียม
ไทยเบฟเวอเรจ เพิ่มพอร์ตสินค้านอนแอลกอออล์
ลุยเปิด 'SKYBOX' รับส่งพัสดุบนบีทีเอสทุกจุดปี 59
การบินไทย คาด ไตรมาส 2 จะไม่ขาดทุนแล้ว
UBER เดินหน้ากลยุทธ์ Ride Sharing
CAT รุกธุรกิจตลาดสตาร์ทอัพ ทำ App เอง
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
ไฮคูล รุกธุรกิจฟิล์มกันรอยโทรศัพท์ 'ไฮ-ชิลด์'
เปิดตัว 'กรีเน่ แจ้งวัฒนะ' คอนโดหรูมูลค่า 900 ล้าน
อมรินทร์ ดึง 3 พันธมิตร ลุยทีวีดิจิตอล
อวยพรปีใหม่ผ่าน Social Network สูงสุดในรอบ 20 ปี
'เงินติดล้อ' ฟ้อง 'ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์' ปลดป้ายการค้า
อูเบอร์ รุกตลาดจีนหลังได้ทุน 2 พันล้านเหรียญฯ
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
สตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี อาชีพดาวรุ่ง
Jul 27, 2015 01:37

ธุรกิจสตาร์ทอัพ เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย  หลังจากคนไทยสนใจเทคโนโลยีมากขึ้น

นายพลภัทร  ทรงธัมจิตติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เก็ทลิ้งค์ จำกัด  เปิดเผยว่า สตาร์ทอัพ คือธุรกิจเอสเอ็มอี ที่มีแพลทฟอร์มเอื้อให้เกิดการทำซ้ำ และขยายปริมาณการจำหน่ายได้  ซึ่ง สตาร์ทอัพ ที่รู้จักกันดีในระดับโลก  ได้แก่  อูเบอร์ แอร์บีเอ็นบี หรือในระดับเอเชียอย่างลาซาดา แกร็บแทกซี่  แม้กระทั่งประเทศไทย  ก็มีธุรกิจสตาร์ทอัพที่เป็นที่รู้จักดีเช่นกัน คือ Ookbee  แพลทฟอร์มหนังสือออนไลน์  หรือแอพรีวิวอาหารอย่าง "วงใน"

ด้านนายวิชากร  วรวรรณ ณ อยุธยา Head of Grabcar  ระบุว่า  ธุรกิจสตาร์ทอัพในเมืองไทยมีการเติบโตต่อเนื่อง เป็นเพราะเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และคนสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ มากขึ้น

ปัจจุบัน มีองค์ประกอบหลายอย่างที่เอื้อต่อการประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย  ที่สำคัญคือศักยภาพของคนไทย ที่เริ่มมีผู้มีความสามารถและต้องการทำธุรกิจด้านนี้เพิ่มขึ้น  เชื่อว่าสตาร์ทอัพจะเป็นอีกอุตสาหกรรมหนึ่งที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอลได้

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog