อมรินทร์ทีวี จับมือ 3 พันธมิตร เปิดตัวผังรายการใหม่ปลายปีนี้ มุ่งตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมตั้งเป้า 3 ปี ทีวีดิจิตอลจะทำรายได้ 2,000 ล้านบาท เป็นธุรกิจหลัก แทนสื่อสิ่งพิมพ์
บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด จัดงาน AMARIN TV HD ภายใต้แนวคิด "Beyond Digital Experience" เพื่อเปิดผังรายการใหม่ ที่จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้
นายโชคชัย ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในปี2558 คาดว่าจะใช้งบประมาณกว่า 1 พันล้านบาท ในการผลิตข่าว และรายการทั่วไป มุ่งเน้นผลิตเนื้อหาคุณภาพ หวังเป็นสื่อจุดประกายความคิดให้ผู้บริโภคยุคใหม่ ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตร ผู้ผลิตรายการและเจ้าของลิขสิทธิ์ทั้งไทยและต่างประเทศ 3 บริษัท คือ บริษัท โพสต์ ทีวี จำกัด , บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด และบริษัท Imagine Group Productions
โดยโพสต์ ทีวี จะผลิตรายการข่าวต่างประเทศ รายการแรกคือ "เวิลด์ โฟกัส รู้รอบโลก" ขณะที่ ดาราเดลี่ ซึ่งเชี่ยวชาญคอนเทนท์ข่าวบันเทิง จะผลิตรายการ "ดาราเดลี่บันเทิง" ทุกวัน ช่วงไพรม์ไทม์ เวลา 20.00 - 21.00 นาฬิกา เริ่มเดือนธันวาคมนี้ ส่วนอิมเมจิน กรุ๊ป โปรดักชั่น จะนำเสนอรายการวาไรตี้ The Apartment ซึ่งได้รับความนิยมในกว่า 10 ประเทศในเอเชีย มีผู้ชมกว่า 80 ล้านคน
หลังจากนี้ อมรินทร์ทีวี จะทยอยเสริมผังรายการใหม่เข้ามาต่อเนื่องทุกไตรมาส โดยไตรมาสแรกปีหน้า จะเปิดตัวผังใหม่ช่วงไพรม์ไทม์ และพันธมิตรคอนเทนท์ ที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 3-4 ราย ซึ่งพันธมิตรผลิตรายการปัจจุบัน มีสัดส่วน 10% ของผังรายการทั้งหมด แต่ปีหน้า สัดส่วนจะเพิ่มเป็น 20-25% โดยเป็นความร่วมมือในรูปแบบไทม์ แชร์ริ่ง
ทั้งนี้ บริษัทจะใช้งบลงทุนทีวีดิจิตอล ทั้งค่าใบอนุญาต โครงข่าย การผลิตรายการ ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยคาดว่า ภายใน 3 ปี ธุรกิจทีวีดิจิตอล จะทำรายได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท และก้าวสู่ธุรกิจหลักของเครืออมรินทร์ แทนธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งมีอัตราการเติบโตในแต่ละปีไม่สูงนัก และคาดหมายว่า ธุรกิจทีวีดิจิตอล จะคุ้มทุนภายใน 7 ปี จากระยะเวลาใบอนุญาต 15 ปี