ธนาคารกรุงเทพ และสายการบินแอร์เอเชีย เปิดตัวบัตรเครดิต แอร์เอเชีย แพลทินัม มาสเตอร์การ์ด ธนาคารกรุงเทพ เจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้ายอดเปิดบัตรในปีนี้ (58) ที่ 2 แสนใบ
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย แอร์เอเชีย บิ๊ก และมาสเตอร์การ์ด เปิดตัวบัตรเครดิต แอร์เอเชีย แพลทินัม มาสเตอร์การ์ด ธนาคารกรุงเทพ ภายใต้แนวคิด "ช้อปสะดวก บินสบาย คุ้มง่ายในบัตรเดียว" เจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20-45 ปี ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มวัยทำงานที่ต้องเดินทางไปกลับกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ตลอดจนลูกค้าใหม่จากช่องทางสาขาของธนาคารกรุงเทพและแอร์เอเชีย
โดยตั้งเป้าการเปิดบัตรดังกล่าวในปีนี้ (58) อยู่ที่ 2 แสนใบ และคาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่
ส่วนภาพรวมธุรกิจบัตรเครดิตในปีนี้ ตั้งเป้ายอดเปิดบัตรใหม่อยู่ที่ 6 แสนใบ หรือเติบโต 15 เปอร์เซ็นต์ จากปัจจุบันมีลูกค้าใช้บัตรเครดิตอยู่ 1,600,000 ใบ แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา อาจส่งผลให้ลูกค้าระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น แต่เป็นผลดีต่อหนี้เอ็นพีแอลของธนาคารยังอยู่ในระดับต่ำกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ จากที่ตั้งเป้าเอ็นพีแอลไม่เกิน 2-2.5 เปอร์เซ็นต์