ศุภาลัย ปรับลดจำนวนเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ลง 1 แห่ง หันไปรุกคอนโดตลาดบนมูลค่าสูง เนื่องจากมีความเสี่ยงน้อยกว่าตลาดกลางถึงล่าง เหตุเศรษฐกิจยังชะลอตัว
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ ศุภาลัยได้ปรับลดจำนวนเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ลง 1 แห่ง ทำให้การเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ลดลงเหลือ 27 โครงการ หันไปทำโครงการคอนโดตลาดบนมูลค่าสูง รองรับกำลังซื้อของลูกค้าระดับบน ที่มีมากกว่าระดับกลาง-ล่าง สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และกำลังซื้อของลูกค้าระดับบนที่ยังมีอยู่มาก ทั้งนี้ แม้จำนวนโครงการจะลดลง แต่มูลค่ายังคงเดิมที่ 31,100 ล้านบาท
โดยจะปรับลดจำนวนโครงการคอนโดเปิดใหม่เหลือ 8 โครงการ จากเดิม 9 โครงการ แต่ยังมีมูลค่าโครงการรวมเท่าเดิมที่ 15,000 ล้านบาท ส่วนโครงการแนวราบเปิดใหม่ยังคงไว้ที่จำนวน 19 โครงการ มูลค่า16,100 ล้านบาท
ผู้บริหารศุภาลัยมั่นใจว่า ยอดขายในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 23,000 ล้านบาท หลังปัจจุบันทำยอดขายได้แล้ว 5,500 ล้านบาท ส่วนรายได้ทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ 22,000 ล้านบาท หรือเติบโต 15% โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน หรือ Backlog อยู่ที่ 39,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ไนปีนี้ 19,000 ล้านบาท
นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริหาร ศุภาลัย มั่นใจว่า ศุภาลัยยังคงลงทุนในที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดต่อไป โดยเฉพาะตลาดคอนโดในเมืองหลวง และเมืองท่องเที่ยวยังไปต่อได้ ไม่เกิดฟองสบู่
ศุภาลัย เปิดตัว 2 โครงการคอนโดมิเนียม มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท ได้แก่ ศุภาลัย เอลีท สุรวงศ์ มูลค่า 2,200 ล้านบาท และ ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีตลาดพลู มูลค่า 2,800 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการ จะเปิดตัวพร้อมกันในวันที่ 10-14 มิถุนายนนี้ ตั้งเป้ายอดขายโครงการดังกล่าวที่ 5,000 ล้านบาท