AP เตรียมเปิดตัว 6 คอนโดมิเนียมใหม่แนวรถไฟฟ้า กระตุ้นกำลังซื้อ มั่นใจปิดยอดขายในครึ่งปีแรก สูงกว่าเป้าหมายที่ 8 พันล้านบาท
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน) หรือ เอพี เปิดเผยว่า งาน AP SPACE CONNECT จะเปิดตัว 6 คอนโดใหม่ จำนวน 5,126 ยูนิต มูลค่ารวม 16,120 ล้านบาท ในวันที่ 25-28 มิถุนายนนี้ ที่สยามพารากอน ซึ่งเป็นคอนโดติดแนวรถไฟฟ้า สามารถเดินทางแบบไร้รอยต่อ เพียง 1 ก้าวถึง BTS หรือ 1 เมตรสู่ MRT หรือ 1 นาทีถึงทางด่วน
อาทิ RHYTHM รางน้ำ ติด BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จำนวน 385 ยูนิต ราคาเริ่มต้นกว่า 4 ล้านบาท LIFE อโศก ติด MRT เพชรบุรี และ AIRPORT LINK มักกะสัน จำนวน 1,642 ยูนิต ราคาเริ่มต้นกว่า 2 ล้านบาท ASPIRE ลาดพร้าว 113 ติด MRT บางกะปิ จำนวน 270 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1,650,000 บาท
ASPIRE เอราวัณ ติดทำเลโซนใหม่ที่น่าอยู่ที่สุด เพียง 1 ก้าว ถึงสถานีพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จำนวน 1,576 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1,690,000 บาท และอีก 15 คอนโดแนวรถไฟฟ้า ราคาเริ่มต้น 1,590,000 บาท
โดยมั่นใจว่า งานนี้ จะทำให้เอพี สามารถปิดยอดขายคอนโดฯ ในครึ่งปีแรกทะลุ 8,000 ล้านบาท จากเป้าตั้งไว้ที่ 6,700 ล้านบาท ขณะที่เป้าทั้งปี อยู่ที่ 15,000 ล้านบาท เนื่องจากความชัดเจนการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าของภาครัฐ ช่วยสนับสนุนให้ตลาดคอนโดฯ เติบโตต่อเนื่อง
ส่วนโครงการแนวราบ ในครึ่งปีแรกได้เปิดตัวทั้งหมด 11 โครงการ มูลค่ารวม 19,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย (Presales Target) ทั้งปีที่กว่า 28,000 ล้านบาท ทั้งนี้ เชื่อว่าผลจากการเปิดตัว 6 คอนโดใหม่ และการพัฒนาโครงการแนวราบ จะทำให้บริษัทสามารถปิดยอดขายทั้งหมดในครึ่งปีแรก สูงกว่า 14,000 ล้านบาท