Aston Martin จับมือบริษัทออนไลน์เอนเตอร์เทนเมนท์ของจีน เพื่อร่วมพัฒนาระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์ในรถ หวังปรับตัวรับผลประกอบการย่ำแย่
นายแอนดี้ พาล์มเมอร์ ผู้บริหารของแอสตันมาร์ติน เปิดเผยว่า บริษัทต้องพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ก้าวทันความสนใจเทคโนโลยีของคนจีน ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงได้ร่วมมือกับบริษัทออนไลน์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ Letv ของจีน ในการพัฒน���ระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ในรถเป็นหลัก ซึ่งความร่วมมือเหล่านี้ย่อมเป็นตัวชี้วัดที่ดีว่า แอสตันมาร์ติน ให้ความสำคัญกับตลาดจีน และอีกนัยหนึ่งคือเพื่อปรับตัวรับผลประกอบการย่ำแย่ในจีน
ทั้งนี้ แอสตันมาร์ติน ได้ร่วมมือกับกลุ่มฮาเนอร์จีในกรุงปักกิ่งก่อนหน้านี้ เพื่อพัฒนาระบบพลังงานแสงอาทิตย์ภายในรถด้วย
อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการแอสตันมาร์ตินในจีนไม่ดีนัก มียอดขายเฉลี่ยเพียงปีละ 250 คันตั้งแต่ปี 2012 โดยแอสตันมาร์ตินได้รับคำวิจารณ์มากมายจากลูกค้า ทั้งนี้แอสตันมาร์ตินได้ตั้งเป้ายอดขายเป็นปีละ 500 คันในอีก 6 ปีข้างหน้าในตลาดจีน และเพิ่มจำนวนดีลเลอร์ให้มากกว่า 20 แห่งจากปัจจุบันอยู่ที่ 15 แห่งเท่านั้น พร้อมตั้งเป้ายอดขายทั่วโลกในอีก 6 ปีข้างหน้าที่ 7 พันคัน จากปัจจุบันอยู่ที่ 4 พันคัน
Source
- https://www.youtube.com/watch?t=128&v=hnAGKsjIipQ