คาสิโอ ยังคงรุกตลาดสินค้ากลุ่มเครื่องคิดเลข, ทอร์กกิ้งดิก และนาฬิกา ในไทยต่อเนื่อง พร้อมรุกตลาดนาฬิกากลุ่มพรีเมียม ราคา 30,000 บาทขึ้นไป หวังเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง
นายโคจิ ชินโจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทคาสิโอที่ญี่ปุ่น เพิ่มฐานการผลิตเครื่องคิดเลขกับทอล์กกิ้ง ดิกชันนารี จากจีน มายังประเทศไทย ที่โรงงานจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญด้านนาฬิกา เครื่องคิดเลข และทอล์กกิ้งดิกชันนารีสำคัญอีกแห่งของคาสิโอ
สำหรับแผนธุรกิจของนาฬิกากลุ่มคาสิโอกรุ๊ปในไทย ที่มีบริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายรวม 6 แบรนด์ คือ คาสิโอ , จี-ช็อก , เบบี้จี ,อิดีเฟียซ ,โปรเทร็ก และ ชีน ยังเป็นแบรนด์หลักทำตลาดของบริษัทในไทย โดยคาสิโอตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก 6 แบรนด์หลักนี้เป็น 65%
นายสุรชัย ธาราสมบัติ ผู้จัดการแผนกสินค้าพิเศษ นาฬิกาคาสิโอ บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป จำกัด หรือซีเอ็มจี กล่าวว่า ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมกลุ่มนาฬิกาคาสิโอเติบโต 31% หรือมียอดขายรวมกลุ่มคาสิโอปีนี้ 1,700 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วที่ทำได้ 1,300 ล้านบาท และปีหน้าคาดว่าจะทำได้ 2,000 ล้านบาท
โดยทำตลาดเชิงรุก เพิ่มช่องทางจำหน่าย และออกรุ่นใหม่ ปัจจุบันมีช่องทางจำหน่ายในห้างเซ็นทรัล 19 สาขา ในห้างโรบินสัน 38 สาขา ในห้างเดอะมอลล์ 8 สาขา ในห้างอิเซตัน 1 สาขา ร้านจีแฟคตอรี่ 6 สาขา ร้านวอทช์สเตชั่น 11 สาขา และดีลเลอร์ 315 ราย
รวมทั้งเพิ่มไลน์สินค้าคาสิโอกลุ่มพรีเมียม รองรับกลุ่มชนชั้นกลางที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งแต่เดิมราคาจี-ช็อกไทยจะอยู่ระหว่าง 4,900-6,900 บาท ล่าสุดเปิดตัวจี-ช็อก รุ่นจีพีดับบลิว-1000 สไตล์สมาร์ทวอตช์ รองรับระบบจีพีเอส ราคาประมาณ 35,000 บาท ซึ่งเป็นตัวแรกในการรุกตลาดพรีเมียมในไทย ตั้งเป้ายอดขายรุ่นนี้ 400 เรือน