ไม่พบผลการค้นหา
หลังสถานการณ์น้ำท่วมยังคงวิกฤต หลายพื้นที่ต้องเผชิญอุทกภัยและได้รับความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง

ด้าน 'เพจพรรคเพื่อไทย' ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์ย้อนรอยน้ำท่วมใหญ่ เมื่อปี 2554 ซึ่งถือเป็นมหาอุทกภัย ในรอบหลายทศวรรษ ท่ามกลางความเศร้าโศกของประชาชน ภายใต้ชื่อ สารคดี ‘น(า)ทีวิปโยค : 10 ปีมหาอุทกภัย’ 

ช่วงหนึ่งของสารคดีเป็นเนื้อหา ขณะที่ 'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ประกาศผ่านสาธารณะต่อวิกฤตที่เกิดขึ้น ว่า "สำหรับข้อเท็จจริงที่เป็นอยู่ขณะนี้ พลังของน้ำครั้งนี้มีแนวโน้มที่จะมาก เกินกว่าพนังกั้นน้ำหรือประตูน้ำที่จะรับ ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงที่น้ำจะทะลักเข้ามา ในส่วนของกรุงเทพมหานคร"

สลับกับบทสัมภาษณ์ของผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์ ทั้งอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ และ ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและผู้ก่อตั้งศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติตรวจน้ำท่วม ในการถ่ายทอดบทเรียนของผู้นำประเทศในการฝ่ามวลมหานที 

ทั้งนี้เพจพรรคเพื่อไทย ได้ระบุทิ้งท้ายว่า พรรคเพื่อไทย ชวนทุกท่านย้อนรอยเหตุการณ์ น้ำท่วมใหญ่ ปี 2554 เพื่อร่วมกันถอดบทเรียนมหาอุทกภัยครั้งนั้นไปด้วยกัน กับสารคดี ‘น(า)ทีวิปโยค : 10 ปีมหาอุทกภัย เร็วนี้ๆ’