ไม่พบผลการค้นหา
ธนกร วังบุญคงชนะ เชื่อ สมศักดิ์ เทพสุทิน หวังดีต่อน้องๆ อยากให้ทำงานด้วยกันต่อ แต่ 'รวมไทยสร้างชาติ' ยังไม่มีมติร่วมรัฐบาล 'เพื่อไทย'

12 ส.ค. ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดยเมื่อวานนี้ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค แจ้งว่ายังไม่มีการติดต่อมาจากพรรคเพื่อไทย แต่ไม่แน่ใจว่าเมื่อคืนจะติดต่อมาหรือยัง ถ้าเป็นไปตามที่ปรากฏเป็นข่าวคือได้ 300 กว่าเสียง ก็ถือเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งแล้ว

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐได้ประกาศสนับสนุนพรรคเพื่อไทยแล้ว หากพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่ประกาศชัดเจนจะตกขบวนหรือไม่ ธนกร กล่าวว่า หลักการพรรคเรา ไปไหนไปทั้งพรรค แต่ส่วนตัวไม่ทราบว่ามีการติดต่อหรือยัง เพราะไม่ได้อยู่ในวงเจรจา มั่นใจว่าหากมีความคืบหน้าหัวหน้าพรรคจะแจ้งต่อที่ประชุมพรรคเพื่อขอมติ โดยการประชุมครั้งต่อไปคือวันที่ (15 ส.ค.) เวลา 16.00 น. คงไม่มีอะไรซับซ้อน

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าได้เสียงสนับสนุนครบแล้ว แปลว่าต้องมีเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย ธนกร กล่าวว่า ไม่ทราบจริง ๆ อาจจะเป็นตามนั้นก็ได้ เพราะเวลาก็กระชั้นชิดเข้ามา 

ขณะที่ สมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อ้างว่าได้พูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วนั้น ธนกร กล่าวว่า เรื่องนั้นไม่แน่ใจ ยอมรับว่าพูดคุยกับ สมศักดิ์ ตลอด เชื่อว่า สมศักดิ์ก็หวังดีต่อน้อง ๆ ท่านก็ได้ให้ความเห็นมา ซึ่งได้เรียนผู้ใหญ่ในพรรคไปแล้ว แต่ไม่ได้มีส่วนในการดำเนินการด้วย 

"ผมเชื่อว่าท่านสมศักดิ์ก็หวังดีกับพวกเรา และคงอยากให้น้องๆ ได้ทำงานด้วยกันต่อเท่านั้นเอง" 

ธนกร ยังเผยว่า ยังไม่มีการพูดถึงตำแหน่งรัฐมนตรีใด ๆ หากร่วมรัฐบาลกันจริง ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องมีการพูดคุยภายในกับ สส.พรรคทั้ง 36 คน