ไม่พบผลการค้นหา
คณะราษฎรนัดมวลชนร่วมทำกิจกรรมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ห่วง 'ไผ่ ดาวดิน' พร้อมพวกยังถูกควบคุมตัวดำเนินคดี ขณะที่ม็อบจัดกิจกรรมชุนนุมที่ ม.ศิลปากร เรียกร้องให้ยุบสภา-ค้านรัฐบาลแห่งชาติ

หลังคณะราษฎร 2563 นัดหมายมวลชนให้มาร่วมชุมนุมโดยทำกิจกรรมกินลาบหน้าเรือนจำกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 ของวันที่ 19 ต.ค. 2563 โดยกลุ่มผู้จัดงานชักชวนผู้ร่วมชุมนุมให้ร่วมกันวางดอกไม้หน้าประตูเรือนจำฯ เพื่อแสดงความคิดถึงและห่วงใยต่อกลุ่มแกนนำที่ถูกจับกุมและดำเนินคดีตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแกนนำบางส่วน อาทิ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน) และ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ the bottom blues) ถูกจับกุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ 

พร้อมกันนี้ แกนนำผู้ปราศรัยย้ำถึง 3 ข้อเรียกร้อง ได้แก่ 1.หยุดคุกคามประชาชน 2.ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้า และ 3.ยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินโดยทันที 

โดยในเวลา 18.00 น. ผู้ร่วมชุมนุมทั้งหมดร่วมกันร้องเพลงชาติพร้อมชู 3 นิ้ว ก่อนแกนนำประกาศยุติการชุมนุมและชักชวนให้ผู้ร่วมชุมนุมเดินทางไปร่วมกับกลุ่มการชุมนุมบริเวณแยกเกษตรฯ

ม็อบ 19 ตุลา วางดอกไม้หน้าเรือนจำม็อบ 19 ตุลา วางดอกไม้หน้าเรือนจำม็อบ 19 ตุลา วางดอกไม้หน้าเรือนจำม็อบ 19 ตุลา วางดอกไม้หน้าเรือนจำม็อบ 19 ตุลา วางดอกไม้หน้าเรือนจำม็อบ 19 ตุลา วางดอกไม้หน้าเรือนจำม็อบ 19 ตุลา วางดอกไม้หน้าเรือนจำ

ม็อบ ม.ศิลปากร ไม่เอาเผด็จการ เรียกร้องยุบสภา-คว่ำ รบ.แห่งชาติ 

ขณะที่ มหาวิทยาลัยศิลปากร(วังท่าพระ) เมื่อเวลา 16.00น. มีการจัดกิจกรรม “ถึงเวลาของ ศิลปากร” เพื่อแสดงออกถึงจุดยืนของมหาวิทยาลัย ซึ่งจัดโดยกลุ่มประชาคมศิลปากรเพื่อประชาธิปไตย (SCFD) กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นพร้อมกันอีกในมหาวิทยาลัยศิลปากรอีกหลายวิทยาเขต ซึ่งตลอดการทำกิจกรรมได้มีตัวแทนแต่ละคณะสลับขึ้นปราศรัย ยืนยัน การมาวันนี้ ก็เพื่อมาต่อสู้ เพราะอยากเห็นสังคมที่ก้าวหน้าขึ้น และวันนี้ก็ไม่อยากมีใครเห็นสังคมถอยหลังไปอีก เราอยากเห็นสังคมที่ก้าวหน้า เจริญเติบโตไปมากกว่านี้

ทั้งนี้ ทางมวลชนได้ร่วมกันชู 3 นิ้ว พร้อมประกาศข้อเรียกร้อง ของกลุ่มนักศึกษา ว่าขอให้หยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ให้ยุบสภา ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ รวมถึงไม่เอารัฐประหาร ส่วนหนึ่งความฝัน คือ การมีระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญที่แท้จริง ขณะเดียวกัน มหาศิลปากรของเราไม่ยอมสยบอยู่ภายใต้เผด็จการศักดินาอีกต่อไป และศิลปากรของเราต้องเป็นศิลปากรที่รับใช้ราษฏร ไม่ใช่รับใช้ศักดินาที่เขาหลอกหลวง 

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องไปยังอธิการบดี ว่ามหาวิทยาลัยต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักศึกษาที่แสดงออกทางการเมืองด้วย สำหรับกิจกรรมดังกล่าวได้ยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 19.00 น.โดยประมาณ