ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’สยบข่าวน้อยใจนายกฯ โผล่เข้าทำเนียบฯ ครั้งแรกหลังปลด 2 รมช.พ้น ครม. เมินตอบกระแสข่าว 'ธรรมนัส' ทิ้งเลขาฯ พปชร. สวนสื่อกลับ "ใครงอน" ด้านนายกฯ เจอหน้าพี่ใหญ่ก่อนคุยอย่างอารมณ์ดี ขณะที่ 'วิรัช' ยัน 'ประวิตร' ยังไม่ลาออกหัวพน้าพรรค ย้ำลูกพรรคให้ฟังหัวหน้าคนเดียว

วันที่ 13 ก.ย. 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมมีได้ปลดฟ้าผ่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ พ้นรัฐมนตรีช่วยว่าการ (รมช.) 

โดยทันทีที่ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางมาที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดย พล.อ.ประวิตร สีหน้าไม่ตึงเครียด แต่ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส ยื่นใบลาออกจากเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ โดยส่ายหน้าเท่านั้น เมื่อถามว่าหายงอนกับ นายกรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆ ใครงอน 

2 ป.คุยอารมณ์ดีสยบข่าวงอนปลด 2 รมช.

เวลา 13.30 น. พล.อ. ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2 / 2564 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ท่ามกลางการจับตาความสัมพันธ์ระหว่าง 3 ป. จากกรณีปลด 2 รมช.พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งถือเป็นการพบกันครั้งแรกของพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร 

ทั้งนี้ก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือขึ้นไหว้และเดินปรี่มาเข้ามาทักทาย พล.อ.ประวิตร และพูดคุยกันและหัวเราะอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่นายกฯ จะเดินมานั่งเป็นประธานการประชุม

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุม ว่าเรื่องการจัดที่ดินทำกินตามหลักการใหม่ให้ประชาชนเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วซึ่งได้มีการแก้ไขปัญหามาเป็นระยะที่ได้ทำตั้งแต่รัฐบาลก่อนหน้านี้จนสำเร็จ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความทับซ้อนในเรื่องที่ดินของรัฐกับของประชาชน

ทั้งนี้ก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือขึ้นไหว้และเดินปรี่มาเข้ามาทักทาย พล.อ.ประวิตร และพูดคุยกันและหัวเราะอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่นายกฯ จะเดินมานั่งเป็นประธานการประชุม

นายกฯ กล่าวก่อนการประชุม ว่าเรื่องการจัดที่ดินทำกินตามหลักการใหม่ให้ประชาชนเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วซึ่งได้มีการแก้ไขปัญหามาเป็นระยะที่ได้ทำตั้งแต่รัฐบาลก่อนหน้านี้จนสำเร็จ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความทับซ้อนในเรื่องที่ดินของรัฐกับของประชาชน

ประยุทธ์ ประวิตร 913140536000000.jpgประวิตร 10913140551000000.jpg

'วิรัช' ยัน 'ประวิตร-ธรรมนัส' ยังไม่ลาออก พปชร.โยน หัวหน้าดูปรับโครงสร้างพรรค

ด้าน วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ในวันที่ 15 ก.ย. นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาเป็นประธานการประชุม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรยังคงทำหน้าที่หัวหน้าพรรคไม่ว่าจะมีข่าวลือออกมาอย่างไรก็จะไม่ไปไหนยืนยันหนักแน่น ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ยังคงดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ไม่มีใครลาออก ส่วนกระแสปรับโครงสร้างพรรคยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร 

วิรัช ยังกล่าวด้วยว่า กระแสข่าวที่ออกมารุนแรงเป็นเพราะ ผู้สื่อข่าวเขียนเกินเลยจนหลายคนสอบถามมาที่ตนเอง วันนี้ยิ่งดูข่าวจึงยิ่งสับสน จึงขอให้สมาชิกฟังจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียว และไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเข้ามาดูพรรคเอง รวบถึงกระแสข่าวยุบสภาก็ไม่ทราบเช่นกัน และรัฐบาลชุดนี้จะอยู่ครบวาระหรือไม่นั้น วิรัช ปฏิเสธที่จะตอบทุกคำถาม โดยระบุเพียงว่า สภาผู้แทนราษฎร ยังคงสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่ และขอทำหน้าที่ที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด

เมินถูกจี้ให้เลือกข้าง ขอยืนดูเฉยๆ

ส่วนกรณีที่มงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กให้วิรัช เลือกข้างระหว่างนายกรัฐมนตรีกับ ร.อ.ธรรมนัส นั้น วิรัช ไม่บอกว่าจะอยู่ฝ่ายไหน ระบุเพียงว่า ขอยืนดูเฉยๆ ส่วนจะมีนัยยะอะไรหรือไม่ ให้ไปถามคนโพสต์เอง

วิรัช กล่าวถึงผลกระทบการระบาดโควิด-19 แบบกลุ่มก้อนภายในรัฐสภา ต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดสมัยการประชุมว่า ได้รับทราบข่าวจากที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งการจัดการมาตรการต่าง ๆ ขอให้เป็นอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการตัดสินใจดำเนินการ 

วิรัช ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม ส.ส.จากพรรคการเมืองขนาดเล็ก ล่ารายชื่อ ส.ส. และ ส.ว. เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภาให้ความเห็นชอบว่า ถือเป็นสิทธิที่ ส.ส.พรรคการเมืองขนาดเล็ก สามารถดำเนินการได้ และไม่กังวลต่อการดำเนินการดังกล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง