ไม่พบผลการค้นหา
ครม.แลกของขวัญก่อนประชุม ครม. โดยที่ประชุมเตรียมของขวัญปีใหม่ 2564 ร่วม 100 ชิ้น จากทุกกระทรวงให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม ครม.ได้มีการแลกของขวัญปีใหม่ซึ่งกันและกัน ซึ่งของขวัญที่ ครม.นำมาแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่ เป็นสินค้า หรือ ของดีของแต่ละกระทรวง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงเผยหลังการประชุม ครม.ว่า ครม.ได้เตรียมของขวัญปีใหม่ 2564 ร่วม 100 ชิ้น จากทุกกระทรวง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนทุกคน ซึ่งจะมีการทยอยแจ้งรายละเอียดของขวัญแต่ละกระทรวงให้ทราบ ในครั้งนี้ขอยกตัวอย่างจากบางกระทรวง ดังนี้

1.สถาบันการเงินของรัฐ เช่น

ธนาคารออมสิน มอบของขวัญ 2 ชิ้น คือ 1)มอบเงิน 500 บาท ให้กับลูกค้ารายย่อยที่ใช้บริการสินเชื่อในวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท และมีประวัติการส่งเงินชำระหนี้ดีไม่น้อยกว่า 3 ปี โดยไม่มีประวัติการปรับปรุงโครงสร้างหนี้หรือเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ NPL เริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค.2563 ถึง ม.ค. 2564

2)เพิ่มรางวัลพิเศษของสลากออมสินดิจิตอลฉลองปีใหม่ 2564 จำนวน 20 รางวัล รางวัลละ 1 ล้านบาท สำหรับการออกรางวัลในเดือน ม.ค.- ก.พ. 2564 โดยจะเริ่มจำหน่ายสลาก ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. 2563

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ มอบของขวัญ เช่น โครงการชำระดีมีคืน สำหรับหนี้เงินกู้จัดชั้นปกติ โดยการโอนคืนดอกเบี้ยเงินกู้เข้าบัญชีให้แก่ลูกค้า (ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด)

2.กระทรวงการคลัง มอบของขวัญ เช่น กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ลดเบี้ยปรับร้อยละ 100 สำหรับผู้กู้ยืมทุกกลุ่มที่ชำระหนี้ปิดบัญชี หรือเพิ่มอัตราการลดเงินต้นจากเดิมร้อยละ 3 เป็นร้อยละ 5 กรณีชำระหนี้ปิดบัญชีในคราวเดียว กรณีผู้กู้ยืมเงินที่ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้

3.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มอบของขวัญ เช่น โครงการส่งการ์ดอวยพรช่วงเทศกาลปีใหม่ 64 โดยยกเว้นค่าตราไปรษณียากรผ่านบริการไปรษณีย์

4.กระทรวงมหาดไทย มอบของขวัญ เช่น สถานธนานุบาล ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ลดดอกเบี้ย สำหรับเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ใน 2 เดือนแรกไม่คิดดอกเบี้ย หลังจากนั้นคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ส่วนเงินต้นเกินว่า 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน