ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายกฯ โทนี่ ชี้ 'โควิด-19' ใกล้จบเกมแล้ว หลังตัวเองเผชิญกับโอไมครอนมาล่าสุด เป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา แนะรัฐบาลอย่าตกใจ ประเทศต้องพึ่งการท่องเที่ยว เตือนหากชักเย่อการท่องเที่ยวจะพังยิ่งกว่าหมู รับไม่ได้มีการเก็บค่าเหยียบแผ่นดิน

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 ม.ค. 2565 โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุผ่านรายการ CARE คิดเคลื่อนไทย เสนอทางออกกับปัญหาหมูแพง ของแพง ค่าแรงถูกว่า มันปลายแถวการกลายพันธุ์โควิด-19 ผมสัมผัสด้วยตัวเอง โควิดเป็นตอนแรกเกือบตายอยู่ไอซียู 9 วัน แถมไม่นานนี้ โอไมครอน ผมโดนโอไมครอนอีกรอบ ทั้งที่ฉีดวัคซีน 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ โดนโอไมครอนก็เอาซะอีก ผมนี่สมัยใหม่เสียจริง สรุปโอไมครอน ผมเป็นด้วยตัวเอง ผมรู้สึกระคายคอ อีกวันหนึ่งจะนอน รู้สึกเหมือนจะมีไข้ ผมรักษาตามอาการ ซัดไทลินอลไป 2 เม็ด วันรุ่งขึ้นไม่มีไข้ แต่ระคายคอ ไอ ก็กินยาหวัด เสร็จแล้วอีกวันก็มีไข้อีก ก็เลยไม่ดี ขอตรวจ RT-PCR ก็เอา DNA Nudge มาตรวจว่ามันคือตัวไหนก็บอกว่า โอไมครอน พอ โอไมครอนก็เบาใจเหมือนหวัดอ่อนๆ วันนี้โอไมครอนไม่ลงปอด ลงคอ ดังนั้นรัฐบาลอย่าปอดแหก โอไมครอนเหมือนไข้หวัดธรรมดา แต่อย่าตกใจกลัวว่าจะเป็นจะตายกับมัน" 

โทนี่ ระบุว่า "มีสื่อบางแห่งบอกผสมนั่นผสมนี่ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการจบเกมของโควิดแล้ว กลายพันธุ์ที่อ่อนมากแล้ว เพราะฉะนั้น อีกหน่อยจะอยู่กับเราอย่างนี้ โอไมครอนจะเป็นผลิตผลของโควิดที่จะอยู่กับเราไปตลอด แต่ยารักษาที่หนักๆ แบบเมื่อก่อนไม่ต้องใช้ ก็จะรักษาตามอาการได้ ผมเป็นมา ผมโดนมาแล้ว รักษามาแล้ว มันจะใช้เวลา ตัวเชื้อจะอยู่กับเราประมาณ 7-10 วัน แต่อาการอยู่กับเราไม่เกิน 7 วัน ของผมประมาณ 5 วัน ตรวจเชื้อยังอยู่ พอ 10 วัน ตรวจเชื้อจะไม่เจอ เป็นเหมือนไข้หวัด เพราะเราไม่เคยตรวจเชื้อไข้หวัดยังอยู่หรือไม่ เพราะเราไม่แคร์ไม่ RT-PCR ให้เสียเงิน ก็รักษาตามอาการแล้วก็หายไป"

โทนี่ระบุว่า ไฟเซอร์จะออกวัคซีนโอไมครอน ทำให้ไฟเซอร์กินยาวเลย ถามว่าจำเป็นไหม ไม่จำเป็น ถ้าฉีดวัคซีนเก่าไปแล้ว ไม่มีอันตราย แต่อันตรายที่จะเกิดขึ้นเหมือนไข้หวัดทั่วไป คนที่แก่ มีโรคหืด หอบ อายุเยอะ ร่างกายไม่แข็งแรง อันนี้เป็นไข้หวัดธรรมดาก็ตายได้ ดังนั้น อย่าไปคิดว่าโอไมครอนจะทำให้ตายไม่มี แต่ถ้าตายก็จะเกิดจากความอ่อนแอของร่างกายตัวเรา 

โทนี่ ทักษิณ B78608162.jpeg

โทนี่ ระบุว่า เมื่อโอไมครอนเป็นแบบนี้ไม่อยากให้รัฐบาลตกใจมาก โดยเฉพาะเศรษฐกิจเราอาศัยการท่องเที่ยวมากถ้าเล่นชักเย่อ ชักเข้า ชักออก ผลสุดท้ายการท่องเที่ยวพังทั้งระบบจะยิ่งกว่าหมูอีก คนหากินการท่องเที่ยวมาก และอัตราการท่องเที่ยวไทยพุ่งถึง 40 ล้านคนแล้ว แต่ตอนนี้ไม่ถึง 1 ล้านคน แล้วจะมานั่งกลัวอะไร ถ้าบอกว่าประเทศเราวัคซีน 70% คนก็สบายใจ มียารักษาพร้อมแล้วก็ไม่เป็นไร แต่วันนี้เราต้องเตรียมความพร้อมต้นทางดีกว่าตั้งแต่เรื่องวัคซีนต่อไป และยารักษาก็เตรียมไว้ แล้วเรื่องมาตรการที่จะให้รักษาระยะห่างใส่หน้ากากอนามัย ให้คนเคร่งครัดการใส่หน้ากาก วันนี้ปลายทางแล้วอย่าวิตก

"ค่าเหยียบแผ่นดิน 300 บาท ทำให้นักท่องเที่ยวไม่อยากมา มีคิดค่าเหยียบแผ่นดิน ซึ่งมันตลก ถ้าฟรีวีซ่ายังเข้าท่ามากกว่า คำนี้ผมว่าไม่เท่ห์" โทนี่ระบุ  เตือน

โทนี่ ระบุตอนท้ายด้วยว่า "ไม่ได้คุยโม้นะ DNA Nudge ของผมตรวจไวรัสได้ทุกประเภท อยากรู้ว่าพันธุกรรมตรงนี้มีไวรัสอยู่หรือเปล่าตรวจได้เลย หลักของ DNA Nudge ใส่เชื้อแต่ละประเภทที่ต้องการตรวจในเครื่อง เมื่อตรวจแล้วก็จับว่าใช่ไวรัสหรือไม่ ตรวจได้แม้กระทั่งเอดส์ ใส่น้ำลายไป 1 ชั่วโมงก็อ่านได้ว่ามีไวรัสอะไร"