ไม่พบผลการค้นหา
แอมะซอนอาจเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลแทนการรับเงินสกุลปกติเร็วๆ นี้ หลังมีข่าวการเปิดรับพนักงานใหม่ในตำแหน่งผู้นำด้านบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลเข้าทีมเพย์เมนต์

บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง 'แอมะซอน' ได้เปิดรับพนักงานตำแหน่งใหม่เพื่อเข้าร่วมทีมที่ดูแลด้านการจ่ายเงินและประสบการณ์ของลูกค้าอย่าง Payments Acceptance & Experience ของบริษัท โดยทางบริษัทได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า กำลังมองหา หัวหน้างานด้านผลิตภัณฑ์ที่มีประสบการณ์เพื่อเข้ามาพัฒนาโรดแมปของผลิตภัณฑ์ รวมถึงกลยุทธ์ด้านบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล หรือ 'คริปโตเคอร์เรนซี'

ปัจจุบันบริษัทแอมะซอนยังไม่มีการเปิดรับการชำระเงินค่าบริการหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้วยคริปโตเคอร์เรนซี แต่ภายหลังจากความเคลื่อนไหวในการพัฒนาทีมงานเพื่อรองรับสกุลเงินดิจิทัลในครั้งนี้ ทำให้หลายฝ่ายมองว่านี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่แอมะซอนจะเริ่มให้ความสำคัญกับคริปโตเคอร์เรนซีและปูทางไปสู่การรับชำระเงินนอกเหนือจากสกุลเงินปกติในอนาคต

คริปโต

ด้านโฆษกของแอมะซอนให้สัมภาพษณ์กับ Insider ว่า "ทางบริษัทได้รับแรงบัลดาลใจจากนวัตกรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของคริปโตเคอร์เรนซี และกำลังมองว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะเป็นไปในทิศทางใดบนแพลตฟอร์มของแอมะซอน"

แอมะซอนย้ำว่า ผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้างานด้านบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีจะต้องสามารถทำงานได้อย่างเป็นเอกเทศน์และสามารถทำงานด้วยการวิเคราะห์ขั้นสูง สามารถทำงานโดยเริ่มที่ข้อมูลและความเห็นของลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์ทางออกใหม่ๆที่มีนวัตกรรม และแก้ไขทุกปัญหาที่ยังแก้ไม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่บริษัทแอมะซอนเท่านั้นที่กำลังเดินเกมคริปโตเคอร์เรนซี เพราะก่อนหน้านี้ในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา แอปเปิล' ได้ประกาศรับสมัครทีมงานใหม่เช่นกัน โดยเป็นการเปิดรับตำแหน่งผู้จัดการด้านการพัฒนาธุรกิจ (Business Development Manager) เพื่อร่วมพัฒนาขั้นตอนการจ่ายเงินด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น กระเป๋าเงินดิจิทัล, BNPL, Fast Payments, คริปโตเคอร์เรนซี เป็นต้น 

ด้าน ทวิตเตอร์ ก็มีความเคลื่อนไหวเช่นกัน โดย แจ็ค ดอร์ซีย์ CEO ของทวิตเตอร์ กล่าวว่า โลกออนไลน์จำเป็นต้องมีสกุลเงินพื้นฐานที่ใช้ร่วมกันทั้งโลก โดยทางทวิตเตอร์โฟกัสไปที่ 'บิตคอยน์' เพราะด้วยสกุลเงินนี้ ทวิตเตอร์จะสามารถเชื่อมโยงได้กับผู้คนทั้งโลก ส่วน อีลอน มัสก์ เจ้าพ่อเทคโนโลยีจาก เทสลา ก็ชี้ว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่เขาจะกลับมามีนโยบายรับบิตคอยน์ในการชำระเงินอีกครั้ง

AFP-บิตคอยน์-ดิจิทัล-เทรด-ลงทุน-คริปโต