ไม่พบผลการค้นหา
เปิดแฟ้มวาระประชุม ครม. 7 ก.ย. พบหน้าเต็มทีมครั้งแรกในรอบหลายเดือน และครั้งแรกหลังจบศึกซักฟอก โดยกระทรวงแรงงานจ่อชงเยียวยา 13 จังหวัดแดงเข้มรอบ 2 ขณะที่ มท.1 เสนอวันเลือกตั้งท้องถิ่น

จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 7 ก.ย.นี้ จะจัดขึ้นที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นการประชุมแบบครบองค์ประชุมครั้งแรกในรอบหลายเดือน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประชุมผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์

นอกจากนี้ การประชุม ครม.วันที่ 7 ก.ย. ยังเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกของคณะรัฐมนตรี ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจบสิ้น เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงต้องจับตาดูปฎิกริยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งมีข่าวไม่ลงรอยกันระว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมกับดูท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีข่าวว่า ส.ส.ฝ่ายค้านหลายคนสนใจย้ายเข้าสังกัด

ประวิตร ธรรมนัส  สภา อภิปรายไม่ไว้วางใจ _912726711380085554_n.jpg

สำหรับวาระสำคัญ มีรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 7 ก.ย. กำหนดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายกเมืองพัทยา ภายหลังกระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้หารือกัน และมีความพร้อมการจัดการเลือกตั้งดังกล่าวแล้ว

ขณะที่ ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เผยว่า การจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ในรอบที่ 2 นั้น ภายในวันที่ 7 ก.ย.นี้ กระทรวงแรงงานจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่ออนุมัติกรอบวงเงินให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกคนละ 2,500 บาท ซึ่งเมื่อรวมกับเงินที่จ่ายงวดแรกไปเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา คนละ 2,500 บาท ผู้ประกันตน มาตรา 33 จะได้เงินเยียวยารวมเป็นเงิน 5,000 บาท โดยคาดว่าจะได้รับเงินเยียวยาหลังจากประชุม ครม.เสร็จสิ้น หรือภายในเดือนก.ย.นี้แน่นอน

สุชาติ ชมกลิ่น กระทรวงแรงงาน 75C440BAFFA.jpeg
  • วาระเพื่อทราบ

ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ นำเสนอรัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์ – เลสเต ขอเสนอแต่งตั้งเอกอัครราชฑูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่ง สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์ – เลสเตประจำประเทศไทย (จูเว็งซียู ดือ จือชุช มาร์ติงซ์)  

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินจะเวนคืน ในท้องที่ ต.บางตลาด ต.คลองเกลือ และ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ศ...และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะดำเนินการเพื่อการขนส่งมวลชน ในท้องที่ ต.บางตลาด ต.คลองเกลือ และ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

นอกจากนี้ ศักดิ์สยาม ยังเสนอ ร่างพระราชกฤษฎีกำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในท้องที่แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร และ ต.คลองกระบือ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เพื่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 สายทาง ยกระดับบางขุนเทียน – เอกชัย

จุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง แนวทางการให้ความช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง (กลุ่มคนไร้บ้าน) ของวุฒิสภา

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน)  

กระทรวงยุติธรรม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาค่าตอบแทนพยานบุคคลและพยานผู้เชี่ยวชาญของศาลปกครอง พ.ศ...

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เสนอผลการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการจัดตั้งคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจและการค้าและกลไกสนับสนุน อื่นๆเพื่ออำนวยความร่วมมือหลังจากเสร็จสิ้นการทบทวนนโยบายการค้าระหว่างกระทรวงพาณิชย์แห่ง ราชอาณาจักรไทยและกระทรวงการค้าระหว่างประเทศแห่งสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เสนอรายงานภาวะและแนวโน้มเศรษฐกิจประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2564

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เสนอร่างกฎกระทรวงจัดตั้งส่วนราชการในสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข

ประยุทธ์ อนุทิน FE6959E4-1207-4589-9F0D-2729C911099A.jpeg
  • วาระเพื่อพิจารณา

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เสนอร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรสำหรับของที่มีถิ่นกำเนิดจากประเทศพัฒนาน้อยที่สุด

ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เสนอการปรับอัตราเงินอุดหนุนรายบุคคลในส่วนของเงินสมทบเป็นเงินเดือนครูสำหรับนักเรียนในโรงเรียนเอกชน ประเภทอาชีวศึกษา

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอการเพิ่มเงินอุดหนุนเงินสมทบเพื่อดำเนินงานของคณะกรรมการประสานงานเกี่ยวกับสำรวจทรัพยากรธรณีใน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ (Coordinating Committee for Geoscience Programmes in East and Soytheast Asia : CCOP)

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เสนอร่างพระราชบัญญัติการท่าเรือแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ...

ประยุทธ์ พรรคร่วมรัฐบาล จุรินทร์ วราวุธ อนุทิน 450A5A6D-D82F-4F55-B8F5-3349AF853248.jpeg