ไม่พบผลการค้นหา
ทุกคนเป็นแกนนำคณะราษฎร63 ชุมนุมแยกอโศกพรึ่บ! วิจารณ์บทบาทรัฐบาล ร่วมร้องเพลงชาติ ก่อนตะโกนไล่ "ประยุทธ์ออกไป"

เวลา 16.00 น. วันที่ 18 ต.ค. 2563 การชุมนุมวันที่ 5 ของคณะราษฎร 2563 หลังนัดหมายให้มวลชนเข้าร่วมชุมนุมที่จุดย่อยแยกอโศก โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทุกคนล้วนเป็นแกนนำต่างทยอยเข้าจับจองพื้นที่ จนกระทั่งมีปิดการจราจรถนนอโศกมนตรี โดยผู้ชุมนุมที่เป็นแกนนำต่างผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นปราศรัยผ่านโทรโข่งบนเวทีขนาดเล็กโจมตีการบริหารราชการแผ่นดินของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.)กลาโหม รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ต.ค พร้อมทั้งมีการส่งเสียงตะโกนไล่ "ประยุทธ์ออกไป" เป็นระยะ

เวลา 18.00 น. ผู้ชุมนุมร่วมกันเคารพธงชาติ ก่อนจะส่งเสียงพร้อมกันอีกครั้งดังกระหึ่มแยกอโศกว่า "ประยุทธ์ออกไป" ต่อเนื่องซ้ำเเล้วซ้ำอีก

ขณะที่รอบๆ การชุมนุมมีการติดป้ายข้อความที่เขียนด้วยลายมือ ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง 1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องออกไป

2.เปิดประชุมรัฐสภาวิสามัญฯ รับร่างรัฐธรรมนูญ 3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เพื่ออยู่คู่ประเทศไทยอย่างสง่างาม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าววอยซ์ออนไลน์ รายงานด้วยว่าวิธีการสื่อสารในพื้นที่ชุมนุม ใช้การส่งข้อความต่อๆ กัน รวมถึงอาศัยภาษากายชี้มือไปทางจุดต่างๆ ที่แกนนำพูดถึง

ขณะที่ผู้ชุมนุมกล่าวว่า การชุมนุมที่ผ่านมาแนวโน้มผู้ชุมนุมมีมากขึ้นเรื่อยๆ ทว่าท่าทีจากรัฐบาลกลับไม่ตอบสนองเเละรับฟังความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

"ปั่นไปเรื่อยๆ ก็สนุกดีค่ะ" ผู้ชุมนุมหญิงกล่าวถึงการชุมนุมทุกวันต่อเนื่องแบบดาวกระจาย

เวลา 20.00 น. มวลชนประกาศให้ยุติการชุมนุม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ทั้งนี้ กลุ่มเยาวชนปลดแอกได้สื่อสารมวลชนผ่าน Telegram ที่มีสมาชิกเข้าร่วมกลุ่มกว่า 1.4 แสนคน ว่า จุดอโศกยุติการชุมนุมแล้ว! ขอขอบคุณผู้ชุมนุมทุกท่าน ขอให้ทุกคนกลับบ้านโดยปลอดภัย

ม็อบ18อโศก.jpgม็อบ18อโศก.jpgม็อบ18อโศก.jpgม็อบ18อโศก.jpgม็อบ18อโศก.jpg