ไม่พบผลการค้นหา
จอน ฮีลี่ หนึ่งในกรรมการบริษัทธุรกิจของดิสนีย์ มิวสิค ถูกตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง 2 คนเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน

จอน ฮีลี่ กรรมการบริษัทธุรกิจเกี่ยวกับเพลงของดิสนีย์ วัย 58 ปี ถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็กเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว โดยฮีลี่ ยอมรับว่าเหยื่อรายแรกของเขาเป็นผู้หญิงอายุ 15 ปี และตามรายงานยังบอกอีกว่าเหยื่อรายที่สองที่ถูกฮีลี่ล่วงละเมิดนั้นต่อเนื่องตั้งแต่อายุประมาณ 11 ปีจนถึงอายุได้ 15 ปี

ด้านโฆษกของดิสนีย์ ชี้แจงว่า ขณะนี้บริษัทสั่งพักงานของฮีลี่ไว้แล้วตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 ธ.ค.) หลังจากได้รับข้อมูลเรื่องข้อกล่าวหาที่ว่านี้ ซึ่งการพักงานดังกล่าวจะไม่มีการจ่ายเงินเดือนให้แต่อย่างใดจนกว่าการพิจารณคดีกับศาลจะเสร็จ

จอน ฮีลี่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซานตา แคลริตา นครลอสแอนเจลิส ควบคุมตัวไว้เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมด้วยการลงบันทึกประจำวันและจ่ายเงินค่าปรับ 150,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 4.88 ล้านบาท 

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พนักงานอัยการตั้งข้อกล่าวหาฮีลี่กระทำการล่วงละเมิดทางเพศเด็กรวม 3 คดี โดยทางฮีลี่เองปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวในศาลซาน เฟอร์นานโดในวันถัดไป ซึ่งเขามีกำหนดเดินทางไปขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคมปีหน้า (61) หากศาลพิพากษาว่าฮีลีมีความผิดจริง จะต้องถูกจำคุกเป็นเวลา 9 ปีกับ 3 เดือน

ด้านทนายความส่วนตัวของฮีลี่ กล่าวว่า ลูกความของเขาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้อย่างหัวชนฝา และพวกเขาจะสู้จนถึงที่สุดเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงกลับคือนมาให้จนได้

จอน ฮีลี่ ร่วมงานกับดิสนีย์ ตั้งแต่ปี 2524 และเป็นผู้เดียวที่เข้าไปดูแลเรื่องเพลงประกอบภาพยนตร์ของค่ายดิสนีย์ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ควบคุมคอนเสิร์ตดิสนีย์ที่จัดขึ้นทั่วโลก เช่น Fantasia Live in Concert