ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการสหประชาชาติเตือนภัยร้ายแรง พร้อมขอให้รัฐบาลทุกประเทศร่วมมือกันแก้ไขวิกฤตท้าทายในปี 2018

นายอันตอนิอู กูแตร์รีช เลขาธิการสหประชาชาติโพสต์คลิปวิดีโอต้อนรับปี 2018 ด้วยการเตือนภัยระดับสูง ให้ทั่วโลกสามัคคีกัน และขอให้รัฐบาลต่างๆ ร่วมกันแก้ไขวิกฤตที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ นายกูแตร์รีชกล่าวว่า ตอนที่เขาเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการยูเอ็นเมื่อปีก่อน เขาเรียกร้องให้ทั่วโลกร่วมหันทำให้ปี 2017 เป็นปีแห่งสันติภาพ แต่ความเป็นจริงโลกกลับได้เดินสวนทางกับสันติภาพ ดังนั้น ในปี 2018 เขาจะไม่เรียกร้อง แต่จะเตือนภัยสูงสุดว่า ความขัดแย้งต่างๆ ฝังรากลึกลง ภัยอันตรายใหม่ๆปรากฏขึ้นมา

นายกูแตร์รีชแสดงความกังวลต่อวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้น และจะยังเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขในปี 2018 โดยเขาระบุว่า ทั่วโลกกังวลเรื่องอาวุธนิวเคลียร์กันมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงสงครามเย็น สภาพภูมิอากาศก็เปลี่ยนแปลงรวดเร็วกว่าที่เราพยายามป้องกัน ความเหลื่อมล้ำในสังคมมากขึ้น มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างน่ากลัว ลัทธิชาตินิยมและความหวาดกลัวคนต่างเชื้อชาติมีมากขึ้น

นายกูแตร์รีชกล่าวว่า เขาขอเริ่มต้นปี 2018 ด้วยการเรียกร้องให้เกิดความสามัคคีกัน เขาเชื่อว่า โลกจะปลอดภัยและมั่นคงขึ้นได้ เมื่อทั่วโลกร่วมกันแก้ไขปัญหา ก้าวข้ามความเกลียดชัง และปกป้องค่านิยมที่มีร่วมกัน เขาเรียกร้องให้รัฐบาลของทุกประเทศตั้งปณิธานปีใหม่ว่า จะลดช่องว่างในสังคม เชื่อมสะพานกับคนที่แตกต่างกัน สร้างความเชื่อมั่นขึ้นมาใหม่ ด้วยการทำให้ทุกคนก้าวไปสู่เป้าหมายร่วมกัน