ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ เปิดปราศรัยใหญ่หนองคาย แลนด์สไลด์ ‘อิ๊งค์’ ขอให้ประชาชนอดทนรอวันเลือกตั้ง ยัน ‘เพื่อไทย’ เข้ามาล้างหนี้ ซัดถ้าไม่มีรัฐประหาร ไทยได้รถไฟความเร็วสูงถึงหนองคาย ด้านหัวหน้าเพื่อไทย’ชลน่าน’ ย้ำแลนด์สไลด์ 250 เสียงปิดทางแย่งตั้ง รบ.

วันที่ 28 ม.ค. 2566 ที่ เทศบาล อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อไทย ‘แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น’ โดยมีประชาชนมารอรับฟังการปราศรัยแน่นขนัดกว่าเกือบหมื่นคน ทั้งนี้ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมาพร้อม ส.ส.หนองคาย3 เขต ประกอบด้วย กฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ชนก จันทาทอง เอกธนัช อินทร์รอด ท่ามกลางประชาชนต่างเข้ามารุมล้อมขอจับมือและส่งเสียงเชียร์พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์

เอกธนัช อินทร์รอด ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบายตั้งแต่พรรคไทยรักไทย  มุ่งหวังให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่และรายได้ที่ดีขึ้น เช่น กองทุนหมู่บ้าน โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ซึ่งพรรคได้ประกาศและสามารถทำนโยบายให้สำเร็จมาแล้ว ตอนนี้มาเป็นนโยบายพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมทำให้ประเทศมีความเป็นอยู่ดีขึ้น  แต่ที่ผ่านมาราคายางพาราตกต่ำ  ราคาปุ๋ยแพง ค่าครองชีพสูง แต่เงินเดือนได้น้อยเหมือนเดิม พรรคเพื่อไทยจึงมีนโยบายดีๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ตัดสินใจว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ภายใต้การนำของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้วส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแพทองธาร ชินวัตร  

เอกธนัช กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้ มีบัตร 2 ใบ คือบัตรเลือกตั้งพรรคและผู้สมัคร หากอยากให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เป็นแกนนำในการนำนโยบายมาให้พี่นองประชาชน ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ  มีบางส่วนเลือกพรรค แต่เลือกผู้สมัครอีกพรรค ส.ส.อาจไปยกมือให้ฝ่ายอื่นได้ แต่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย  จะอยู่กับพรรคเพื่อไทยตลอด  เพื่อให้ประสบความสำเร็จทั้งราคายาง ราคาข้าว ราคาอ้อย ต้องดีขึ้น สานต่อโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค ให้ใช้บัตรประชาชนใบเดียวใช้ได้ทุกพื้นที่  การเลือกตั้งครั้งหน้าขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย

ด้าน กฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงทั้ง 33,492 คะแนน ที่มอบให้ในการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ไม่ว่าการหารือในสภา หรือการติดตามนโยบายรัฐบาล  ทั้งนี้จากการที่ครอบครัวเชื่อในรัฐบาล ดร.ทักษิณ  ชินวัตร มีความเข้าใจคำว่าเศรษฐกิจดีในยุคของดร.ทักษิณ  และในสมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อเกือบ 10 ปี ก่อน  จ.หนองคาย เกือบได้รถไฟความเร็วสูง หากได้ทำ จะสร้างเสร็จ 3 ปีที่ผ่านมา  และในตอนนี้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนแพงทุกอย่างยกเว้นสินค้าเกษตรที่ราคาตกต่ำลง  การไม่ได้สร้างรถไฟความเร็วสูง ทำให้ไทยเสียโอกาสมากมาย เสียโอกาสในการเชื่อมต่อจากเวียงจันทน์ ไปคุนหมิง ประเทศจีน เพื่อเชื่อมคน 60 ล้านคนเข้ากับคนพันกว่าล้านคน  ถ้าได้สร้างก็นำความเจริญให้คนอีสาน คนหนองคาย และคนไทยทั้งประเทศ  

“ผมเชื่อว่าถ้าเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล ชีวิตความเป็นอยู่จะดีขึ้น เชื่อไหมครับว่า นโยบาย 600 บาทในปี 2570 ว่าเราทำได้ เงินเดือน 25,000 บาท เราทำได้ ค่าใช้จ่ายค่าครองชีพจะลดลง  ถ้าเรากลับมาเป็นรัฐบาล สินค้าเกษตรจะขายได้ดีขึ้น ผมก็เชื่อครับ เพราะเราเคยทำงานได้ และเราจะทำได้อีก พ่อแม่เชื่อในรัฐบาลคุณทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์และวันนี้ตัวผมเอง ก็เชื่อในรัฐบาลที่จะเกิดในอนาคตของคุณแพทองธาร ชินวัตร แต่ผมเชื่อยังไงไม่สำคัญ  เท่าพี่น้องยังเชื่อและมั่นใจ หวังให้เราเป็นรัฐบาลหรือไม่ ถ้ายังเชื่อก็ให้เลือกพรรคเพื่อไทยครับ” กฤษฎากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขวัญชัย ไพรพนา  แกนนำคนเสื้อแดงอุดรธานี  กรวีร์ สาราคำ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้งส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี  ภัทรพร ราชป้องขันธ์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บึงกาฬ พรรคเพื่อไทย  เข้าร่วมเวทีปราศรัยที่ จ.หนองคายด้วย

แพทองธาร เพื่อไทย ปราศรัย หนองคาย0A-0CCD975E51A5.jpegแพทองธาร เพื่อไทย ปราศรัย หนองคาย B-7A26BB2EEFC9.jpegแพทองธาร เพื่อไทย ปราศรัย หนองคาย D-39B85B85355A.jpegแพทองธาร เพื่อไทย ปราศรัย หนองคาย -DF46EF35F3C5.jpegแพทองธาร ชนก เอกธนัช 3E-9A38-2AF21DB4A2E5.jpegชนก แพทองธาร เอกธนัช กฤษฎา BDAD-97FAC782F75E.jpeg

สุทิน’ ชี้ เพื่อไทยอาสาแก้ปัญหาหนี้สิน ประกาศ ‘ล้างหนี้ด้วยรายได้’ ที่เพิ่มขึ้น ทั้งค่าแรง - ราคาสินค้าเกษตร 

สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลต้องการให้แก้ไขปัญหาใดมากที่สุด ซึ่งประชาชนอยากให้แก้ไขปัญหาหนี้สิน  มากกว่าการก่อสร้างถนนหนหรือโครงการขนาดใหญ่  และขณะนี้มีป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองหนึ่งติดตั้งตามถนน พักหนี้ 3 ปี หยุดต้นหยุดดอก  ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยเคยทำมาแล้วเมื่อ 20 ปีก่อน แต่เพื่อไทยจะไม่ทำแบบเดิม  เพราะจะเดินหน้าล้างหนี้ด้วยวิธีคิดที่แตกต่างด้วยการลดค่าใช้จ่ายลง ราคาสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น ค่าแรงเพิ่มขึ้นจากเดิม 340 บาท เป็น 600 บาทในปี2570  เพราะเมื่อเทียบค่าแรงขั้นต่ำต่อวันของไทยกับประเทศในภูมิภาคเอเชียอย่าง บรูไน  ค่าแรงขั้นต่ำต่อวันอยู่ที่  1,700 บาท สิงคโปร์ 1,400 บาท มาเลเซียใกล้ประเทศไทยยังอยู่ที่  544 บาท  ดังนั้นค่าแรงขั้นต่ำของแรงงานไทยต้องเพิ่มขึ้น

‘อดิศร’ ยกภาษิตเตือนใจ ‘ประยุทธ์’ ตระหนักสังขารปล่อยวางได้แล้ว เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตประเทศ

อดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะกำลังจะมาถึง เป็นช่วงเวลาของคนรุ่นใหม่ที่ต้องรู้ทันโลก มีวิสัยทัศน์ รู้ทันความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี ซึ่งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาวของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี มีคุณสมบัติครบถ้วนเหมาะสม ที่จะสามารถเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยได้คนหนึ่ง เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ อยู่ในช่วงวัยทำงานได้อย่างมุ่งมั่น ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อีกทั้งมีความรู้  มีวิสัยทัศน์ ที่พร้อมจะพาคนไทยให้หลุดพ้นจากความยากจน ให้คนไทยมีกิน เหมือนที่แพทองธารเคยกล่าวไว้ว่าพร้อมจะเป็นเซลส์แมน นำสินค้าเกษตรไทย ไปเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศและพัฒนาปรับปรุงเพิ่มมูลค่าราคาสินค้า เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรได้ราคาสินค้าที่ดี   ให้สมความเหน็ดเหนื่อยของทุกคน ดังนั้น พลเอกประยุทธ์ ควรรู้สำนึกได้แล้วว่า หมดเวลาของตน ออกจากบ้านพักทหารกลับไปเลี้ยงหลานมีความสุขดีกว่ามานั่งก่อทุกข์ยากเข็ญให้คนไทยต่อไป

“คำสุภาษิตชาวอีสาน กล่าวไว้ว่า คนอายุ 10 ปี อาบน้ำไม่เคยหนาว อายุ 20 ปี วัยหนุ่มสาวไม่เคยเบื่อหน่ายชีวิต อายุ30 ปี มีความมั่นใจในตนเอง อายุ 40 ปี มุ่งมั่นทำงานเพื่อครอบครัว อายุ 50 ปี วัยกลางคนสาวด่าไม่เจ็บใจ อายุ 60 ปี ไอเหมือนฟานโขก หรือไอเสียงดังเหมือนเก้งร้อง อายุ 70 ปี เมื่อยเจ็บปวดไปทั้งตัว และอายุ 80 ปี เสียงหัวเราะเหมือนคนร้องไห้ อายุ 90 ไข้ก็ตาย บ่อไข้ก็ตาย คือ สังขารแก่เต็มที   เริ่มร่วงโรย ดังนั้นไม่ว่าตนเอง หรือพลเอกประยุทธ์ ซึ่งอยู่ในวัย 70 กว่าปีด้วยกัน อีก 30-40 ปีก็ต้องตายด้วยกันไป ควรเป็นวัยที่รู้ได้ด้วยตัวเองว่า ร่างกายนั้นไม่พร้อม สติปัญญาไม่ไหว ควรละวางหรือถอยออกไปเป็นผู้ให้คำปรึกษากับคนรุ่นใหม่ๆ ส่งมอบภาระงานนี้ให้คนวัยหนุ่มสาวที่มีกำลังวังชา มีความมั่นใจ มีความสามารถที่จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อครอบครัวและประเทศชาติได้”อดิศรกล่าว 

ชลน่าน -7768-451E-8EAD-AC69CC9F35AB.jpegชลน่าน -E852-4122-9CBB-8B77ADB6C370.jpeg

’ชลน่าน’ ย้ำแลนด์สไลด์ 250 เสียงปิดทางแย่งตั้ง รบ.

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จังหวัดหนองคายมีทำเลที่ตั้งและต้นทุนแห่งพื้นที่ศักยภาพ รวมถึงต้นทุนของประชากร ตนอยากเห็นหนองคายเป็นจังหวัดปกครองพิเศษ หากกรุงเทพฯ สามารถเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดได้ หนองคายก็มีศักยภาพควรเป็นแบบนั้นได้หรือไม่   จึงขอให้ชาวหนองคายเลือกเพื่อไทยทั้ง 3 เขต รวมถึงพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ  ต้องยกคะแนนให้พรรคเพื่อไทย เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน  หากเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์  ความยากลำบากจะฝังติดแน่นกับคนไทยไปอีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทยจะไม่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวหนองคายเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง 3 เขต ได้แก่เขต 1 กฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ที่เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ เป็น ส.ส.สมัยแรก มาจากสภาอุตสาหกรรม สามารถช่วยเหลือพรรคอย่างมากในมุมเศรษฐกิจ เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ เขต 2 ชนก จันทาทอง เป็น ส.ส.รุ่นใหม่ สายเลือดนักการเมือง และเขต 3 เอกธนัชอินทร์รอด ที่ทำงานมาตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย เป็น ส.ส.ที่พรรคเพื่อไทยภาคภูมิใจ ทำงานและเสียสละให้พรรคอย่างเต็มที่ 

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า หากเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้ 250 เสียงขึ้นไป จะไม่มีใครมาแย่งพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะปี 2562  เป็นปีที่เจ็บปวด แม้ ได้ ส.ส.136 เสียงมากที่สุด แต่ไม่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ พวกเขาใช้วิธีการสารพัด โดยเฉพาะรวม ส.ว. 250 เสียง  มาเลือกนายกรัฐมนตรี  มีการแจกกล้วยทำลายประชาธิปไตย  

ส่วนรายชื่อแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยที่ยังไม่ประกาศนั้น ยืนยันว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนหนุ่มคนสาว เข้าใจพี่น้องประชาชน  และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะเป็นคนประกาศเอง เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของพี่น้องปวงชนชาวไทย พร้อมยืนยันไม่จับมือกับพรรคการเมืองอื่น  โดยเฉพาะพรรคที่สนับสนุนเผด็จการ ขอจับมือกับประชาชนอย่างเดียว  เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์เท่านั้น  พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าเพื่อสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาคและภราดรภาพของพี่น้องประชาชนและเยาวชน  หากรัฐธรรมนูญไม่ดี  พรรคเพื่อไทยพร้อมจะจัดทำใหม่ เป็นรัฐธรรมนูญที่สมดุล ที่เกิดจากพี่น้องประชาชน

ณัฐวุฒิ D-B544-496E8E7DC04F.jpeg

‘ณัฐวุฒิ’ ย้ำ ‘เพื่อไทยแลนด์สไลด์’ เท่านั้น อย่าแบ่งให้ใคร ‘ประยุทธ์’ อาจกลับมาอีก

ด้าน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงข่าวปล่อยจำนวนมากว่าที่พรรคเพื่อไทยจะไปจับมือกับพรรคการเมืองต่างๆ นั้นเป็นความเท็จ พรรคเพื่อไทยยังไม่มีดีลจับมือกับพรรคใด เพราะพรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายชัดเจน คือมุ่งหน้าแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพียงเป้าหมายเดียว

ณัฐวุฒิ กล่าวว่าเหตุที่ต้องหยุดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ได้นั้น เพราะอิทธิพลของ พล.อ.ประยุทธ์ แผ่ขยายไปถึงทุกองคาพยพของการเมือง เพราะขนาดฝ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ปี 2557 ถึงปี 2565 ประชาชนทั่วไปนับเลขอย่างไรก็นับได้ 8 ปี แต่ศาลรัฐธรรมนูญนับได้แค่ 6 ปี นี่ยังไม่นับกติกาการเลือกตั้งที่จ้องเอาเปรียบกันเพราะยังไม่ทันเริ่มเป่านกหวีดเริ่มการเลือกตั้ง ฝ่าย พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีคะแนนเสียงจากสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ตุนไว้ก่อนแล้ว250 คน เอาเปรียบกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมต้องแลนด์สไลด์เพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองเดียวในประวัติศาสตร์สืบเนื่องมาจากพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ที่เคยได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งและเคยได้มากสูงสุดถึง 377 เสียง จึงเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวที่จะมีเสียงพอคานกับเสียงของวุฒิสมาชิก250 เสียง เพื่อให้ตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้ เพื่อให้ออกจากระบอบประยุทธ์ อย่าคิดว่าแบ่งๆ กันไป ถ้าเราแบ่งใจให้ใคร พล.อ.ประยุทธ์กลับมาอีกแน่ และมารอบนี้จะอยู่ยาวนานกว่าเดิม

ณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าในประวัติศาสตร์การเมือง พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ที่ถูกกระทำถูกเอารัดเอาเปรียบและถูกประหารทางการเมืองมากที่สุดแต่ได้รับการยอมรับจากประชาชนมากที่สุดเช่นเดียวกัน พรรคเพื่อไทย ยืนอยู่วันนี้ ไม่ได้ยืนด้วยอำนาจรัฐ ไม่ได้ยืนด้วยอิทธิพล ไม่ได้ยืนด้วยวิธีการนอกระบบใดๆ แต่เพื่อไทยยื่นด้วยความโปร่งใสชัดเจน ยืนด้วยศรัทธาของประชาชนและยืนด้วยอำนาจอธิปไตยของประชาชน

“เรามีที่พึ่งเดียวคือประชาชน เราเป็นเพื่อนตายของกันและกัน เราสู้มาด้วยกัน ร่วมเป็นร่วมตาย และถ้าอนาคตชีวิตข้างหน้าจะดีกว่า เราก็จะเดินไปด้วยกันกับพรรคเพื่อไทย กับรัฐบาลเพื่อไทย เราไม่สนใจข่าวจับมือกับใคร แต่เราจะจับมือประชาชนเดินหน้าเพื่อแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน สกัดการสืบทอดอำนาจของพลเอกประยุทธ์ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าว

แพทองธาร เพื่อไทย ปราศรัย หนองคาย DCB4B9E2A74D.jpeg

‘แพทองธาร’ ขอประชาชนอดทน รอเลือกตั้ง ชี้ถ้าไม่มีรัฐประหาร หนองคายได้รถไฟความเร็วสูง

ขณะที่ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ปราศรัยปิดท้ายว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้ว่าอากาศจะร้อนด้วยแดดที่แรง แต่พี่น้องประชาชนราว7,000 คน ยังมาฟังการปราศรัยครั้งนี้อย่างหนาแน่น 

แพทองธารเริ่มต้นการปราศรัยถึงการรัฐประหารปี 2557 ได้พรากโอกาสสำคัญของชาวหนองคายไป ถ้าไม่มีการรัฐประหารตอนนี้ หนองคายมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงแล้ว ขนคน ขนสินค้าไปขายต่างประเทศ ขนโอกาสมาให้พี่น้องประชาชนมากมาย การรัฐประหารทำให้ชีวิตของพี่น้องประชาชนแย่ลงเป็นหนี้เป็นสินมากขึ้น 

“เพื่อไทยมาช่วยพี่น้องล้างหนี้เอาไหม” แพทองธารกล่าว โดยใช้หลักการ ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส’ ในเรื่องการเกษตรเพื่อไทยจะนำเทคโนโลยีมาช่วยเกษตรกรให้พี่น้องไม่ขาดทุน ปลูกสินค้าเกษตรอย่างแม่นยำ เพิ่มผลผลิต ลดต้นทุน แพทองธารได้ทิ้งท้ายว่า “เดี๋ยวคนนี้จะเป็นเซลส์แมน เอาสินค้าการเกษตรของพี่น้องไป ขายที่ต่างประเทศเอาไหม ขายได้แน่นอน”  

แพทองธารย้ำ 3 นโยบาย คือ 1. ค่าแรง 600 บาท/วัน และค่าแรงปริญญาตรีขั้นต่ำ 25,000 บาทที่รวมถึงข้าราชการด้วย 2. เพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป  3. สินค้าการเกษตรทุกตัวราคาขึ้นยกแพง  

“อดทนอีกนิดเดียวเท่านั้นค่ะ รอวันเลือกตั้ง เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค มาแก้ปัญหาให้พี่น้องทุกคน การจะแก้ปัญหาให้พี่น้องต้องคิดการใหญ่และต้องการคนทำเป็น พรรคเพื่อไทยไม่สัญญาอะไรลมๆ แล้งๆ แน่นอนค่ะ” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกล่าว

แพทองธาร เพื่อไทย หนองคาย FEBF769C9B05.jpegพท.ปราศรัยเวทีท่าบ่อ จ.หนองคายพท.ปราศรัยเวทีท่าบ่อ จ.หนองคายพท.ปราศรัยเวทีท่าบ่อ จ.หนองคาย