ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายภาคประชาชนโคราช-ขอนแก่น เตรียมจับมือฟ้องการรถไฟฯ หลังได้รับผลกระทบจากอุโมงค์ทางลอดโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงตอนจิระ-ขอนแก่น ก่อปัญหารถซาเล้ง-รถการเกษตรไม่สามารถใช้เส้นทางได้ เร่งรวบรวมข้อมูลขอศาลปกครองคุ้มครอง

วันนี้ (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับปัญหาทางลอดและทางข้ามรางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงจิระ - ขอนแก่น จนปัญหาต่างๆ เข้าสู่การเจรจาระหว่างภาคประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐ แต่ไม่ได้รับการแก้ไข กระทั่งปัจจุบันมีการเปิดทดลองใช้งานไปบ้างแล้วบางส่วน โดยเริ่มมีชาวบ้านเกิดปัญหาการใช้งานจริง โดยเกรงว่าถ้าปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขก่อนส่งมอบงาน และเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว การใช้รถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวของประชาชน จะตกอยู่ในความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินได้

ซึ่งตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้��งรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น มีตัวแทนจากอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา และอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมประชุมหาแนวทางยกระดับการเรียกร้องให้การรถไฟแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้น ปัญหาเกิดจากการก่อสร้างทางลอดไม่สอดคล้องกับปริมาณรถที่ใช้ทางจริง

ด้านบิช็อปประสิทธิ์ ศรัทธาวจนะ จากคริสตจักรพระกิตติคุณอุดมธรรมบัวใหญ่ เปิดเผยว่า จากการเปิดทดลองใช้งาน พบว่า เกิดปัญหาเนื่องจากรถซาเล้ง หรือรถทางการเกษตร จะไม่สามารถเข้ามาใช้เส้นทางได้ จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ แก้ปัญหาอย่างจริงจัง รวมถึง จะได้มีการปรึกษาผู้นำแต่ละชุมชน เพื่อหาข้อมูลเตรียมฟ้องศาลปกครองให้ขอคุ้มครองชั่วคราวเพื่อชาวบ้านจะได้ใช้เส้นทางขนข้าวแบบเดิมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง