ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ไม่กังวลหลัง 'เพื่อไทย' ลงพื้นที่อีสานแล้วได้ผลตอบรับดี มองทุกพรรคไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับ - ยอมรับเป็นรองเพื่อไทยทุกเขต แต่ไม่หวั่นเพราะ ส.ส.ลงพื้นที่อยู่แล้วไม่มีปัญหาอะไร

วันที่ 21 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร. ) กล่าวถึงความมั่นใจต่อพรรคเล็กในศึกอภิปรายรัฐบาล ว่า ก็แล้วแต่เขานะครับ

เมื่อถามว่าจะคุยกับพรรคเล็กให้สนับสนุนรัฐมนตรีทางรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาอยู่กับพรรครัฐบาลอยู่แล้วนิ คงไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ถูกพรรคเล็กเพ่งเล็งต้องให้กำลังใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรหรอก ตนยังโดนเพ่งเล็งในศึกอภิปายไม่ไว้วางใจเลย พร้อมยืนยันว่า ไม่ต้องเกร็งข้อสอบในการถูกอภิปาย เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด "ผมจะต้องชี้แจงอะไร ผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าถามมาผมก็ตอบไปเท่านั้นเอง” 

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจไทย ออกมาเป็นองครักษ์พิทักษ์สบายใจขึ้นหรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า เขาก็พิทักษ์ทั้งหมด และเขาก็ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว

เมื่อถามต่อว่า กังวลหรือไม่กรณีพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่อีสานและได้รับเสียงตอบดี หัวหน้า พปชร. กล่าวว่า

“ผมก็ว่าน่าจะทุกพรรค ที่ไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับทั้งนั้น ทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชน คงไม่มีปัญหาอะไร” 

เมื่อถามต่อว่า เห็นบรรยากาศแบบนั้นพรรคพลังประชารัฐต้องเร่งลงพื้นที่เพื่อเตรียมเลือกตั้งหรือไม่ 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พลังประชารัฐก็ลงอยู่แล้วนะครับ แต่นักข่าวไม่ไปหา ไม่ไปทำข่าวกัน ซึ่ง ส.ส. ของพลังประชารัฐ ยังลงพื้นที่อยู่แล้ว”

เมื่อถามว่า ลงแบบเงียบๆหรือ หัวหน้า พปชร. ระบุว่าลงอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่าจะมีการลงพื้นที่ใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ หัวหน้า พปชร. ย้ำว่า "ก็เราจะทำทุกพื้นที่นะครับ ไม่ได้เลือกทำพื้นที่ไหน ส่วนตนจะลงไปเองอย่างครั้งยิ่งใหญ่หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ได้หาเสียงอะไร แต่ก็จะไปดูแลประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีกินดี ซึ่งนี่เป็นความต้องการของพรรค”

เมื่อถามว่า ถ้าช้าไปกลัวหรือไม่ครั้งหน้าจะเป็นเบอร์รองให้พรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ก็เราก็เป็นรองอยู่แล้วทุกเขต” พร้อมหัวเราะ 

เมื่อถามว่า จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไรเพื่อให้กลับมาเป็นเหมือนมวยเทียบคู่กันได้กับพรรคเพื่อไทย 

หัวหน้า พปชร. ระบุว่า “เราก็ทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร “