ไม่พบผลการค้นหา
‘วราวุธ’ เรียกประชุม กก.บห.ชทพ. 11 ก.ค. จับตาเสนอแนวทางโหวตนายกฯ ผอ.พรรคชี้การเมืองต้องจับตารายนาที เผยต้องดูหน้างานวันโหวตนายกฯ

วันที่ 10 ก.ค.66 นิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ที่กำลังจะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นสถานการณ์ใหม่สำหรับการเมืองไทย ในการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ผู้สนับสนุนพรรคการเมือง และกลไกต่างๆ ของระบบการเมืองไทยที่เป็นเรื่องใหม่ๆทั้งนั้น แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเวลาจะทำให้ผ่านไปเอง เพียงแต่เราต้องเรียนรู้จากมัน ถึงอย่างไรก็น่าจะต้องผ่านไปได้ด้วยดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในสถานการณ์เปราะบางเช่นนี้ ทุกฝ่ายควรมีสติอย่างไร นิกร กล่าวว่า ถ้าทุกคนยึดถือประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักมันก็ผ่านไปได้เอง ไม่มีผิดพลาด แต่ถ้ายึดถือตัวตนของตน ยึดเอาพรรคที่ตนสังกัดเป็นหลักก็จะสร้างความยุ่งยากขึ้นมา ทั้งต่อตัวเอง ต่อองค์กรที่สังกัด และที่สำคัญคือต่อการเมืองไทยโดยรวม 

เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะหารือแนวทางการโหวตในวันที่ 13 ก.ค. 2566 นี้อย่างไร นิกร กล่าวว่า เป็นปกติของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เราปฏิบัติอย่างนี้มาตลอด 20 ปี โดยต้องพูดคุยหารือแนวทางกันในช่วงเช้าของวันโหวตหรือคุยกันหน้างานเสมอ ทั้งที่ในอดีต การเมืองนิ่งกว่านี้มาก ยิ่งตอนนี้จะต้องดูการเปลี่ยนแปลงกันเป็นรายนาที 

นิกร กล่าวว่า วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เชิญประชุมกรรมการบริหารพรรค ในวันอังคารที่ 11 ก.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ซึ่งถือเป็นการประชุมตามปกติครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง เพื่อดำเนินการทางการเมืองต่อเนื่องไป ถือเป็นข้อปฏิบัติของพรรคการเมืองในฐานะพรรคการเมือง ดำเนินการตามข้อบังคับพรรค ตามกฎหมาย จึงต้องดำเนินการต่อไป 

เมื่อถามว่า ที่ประชุมจะมีการสอบถามแนวทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจากกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ นายนิกร กล่าวว่า ฟังความเห็นได้ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะต้องไปดูกันหน้างานเช้าวันโหวตเพราะทุกอย่างยังไม่นิ่ง