ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรองนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊กเย้ย 'ประยุทธ์' เตรียมบุกตรวจราชการ จ.เชียงใหม่ เดินตามรอยผลงาน 'ยิ่งลักษณ์' ปูดขนชาวบ้านมารอต้อนรับซ้อมปรบมือ ตะโกนเชียร์ สอนมวย 'ประยุทธ์' อย่าแก้ปัญหาเศรษฐกิจด้วยการใช้นิสัยสั่งการอย่างเดียว

วันที่ 27 มิ.ย. 2565 ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.เชียงใหม่ แต่กลายเป็นโชว์ผลงานของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดย จ.เชียงใหม่ส่งข่าวมาว่า นายกฯ จะไปเชียงใหม่เพื่อโชว์ผลงานและมีการสั่งการภายในให้เชิญชาวบ้านมารับเยอะๆ แถมมีการซ้อมปรบมือและตะโกนเสียงเชียร์ดังๆ

"จุดแรกดูเหมือนจะไปดูอุโมงค์ส่งน้ำจากแม่แตงมาแม่งัดแล้วมาลงแม่กวง เพื่อใช้ประโยชน์ของทั้งสองเขื่อนให้ได้เต็มศักยภาพ ไปก็ดีแล้วครับ แต่อย่าไปคุยว่า เป็นคนคิด คนที่ให้ความเห็นชอบในหลักการตามเสนอของกรมชลประทานชื่อ ปลอดประสพ รองนายกฯและประธานกนช. สมัยรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ สำหรับ คสช. มาอนุมัติตามหลังเท่านั้นเอง"

ปลอดประสพ กล่าวว่า "จุดที่สองจะไปดูวิสาหกิจชุมชนแม่เหียะซึ่งประสพความสำเร็จอย่างมาก ก็อย่าไปอวดว่า รัฐบาลท่านทำนะครับ คนเริ่มทำชื่อปลอดประสพ ซึ่งมาสร้าง Night Safari และพืชสวนโลกในสมัย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และยังได้ขยายถนนเลียบคลองชลประทานจนชาวบ้านแม่เหียะได้รับความสะดวกมาจนทุกวันนี้ เราใช้โครงการทั้งสองเป็นแม่เหล็กดูดความเจริญมาสูพื้นที่ และให้โอกาส อบต.แม่เหียะมาใช้พื้นที่และดำเนินกิจการโครงการเพื่อเพิ่มรายได้กับชุมชนอย่างทั่วถึง และยกระดับตัวเองมาจนถึงยุค IT ได้อย่างรวดเร็ว"

ปลอดประสพ กล่าวว่า "จุดที่สามจะไปศูนย์ประชุมแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ เพราะคนทำก็ชื่อ ปลอดประสพ ในสมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์อีกเหมือนกัน โดยทำต่อจาก บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ซึ่งได้เริ่มสร้างไว้ตามนโยบาย ทักษิณ ขอเรียนว่า ตรงนี้เมื่อก่อนเราเรียกรวมกันว่า “พิงคนคร” ซึ่งท่านนายกฯประยุทธ์ได้สั่งให้เลิกไปแล้ว องค์กรนี้เขาวางแผนจะใช้เป็นศูนย์คิด ศูนย์บริหารจัดการเรื่องท่องเที่ยวของเชียงใหม่และจังหวัดภาคเหนือตอนบน เขากำลังจะรื้อฟื้น”เวียงกุมกาม” จะก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าไปชมยอดดอย เพื่อไปดูวิถีชีวิตชาวเขา ฉะนั้นไปคราวนี้กรุณาอธิบายหน่อยว่า ไปสั่งเลิกทำไม แถมตอนนี้ยังเอาศูนย์ประชุมไปให้เศรษฐีเช่าเสียอีก ในขณะที่สมัยผมรัฐ เอกชน และชาวบ้านเขาร่วมกันบริหาร สถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่ประชุมสุดยอดผู้นำน้ำโลก มีพระประมุขของรัฐ ประธานาธิบดี และนายกรัฐมนตรี มาประชุมกันมากมาย ซึ่งอย่างนี้พรรคเพื่อไทยเขาเรียก เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส”

"ที่เขียนมานี่ไม่ใช่เพื่ออวดตัวเอง แต่จริงๆก็คือเป็นคนทำ และก็เป็นนโยบายที่กินได้ของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณและยิ่งลักษณ์อย่างที่ใครก็ปฎิเสธไม่ได้" ปลอดประสพ กล่าว

ปลอดประสพ กล่าวว่า วันนี้ประเทศมีปัญหารอบด้านทั้งโรคโควิด-19 ทั้งเศรษฐกิจถดถอย โดยเฉพาะผลกระทบทางอ้อมจากสงครามยูเครนซึ่งทำให้น้ำมันราคาเพิ่มขึ้นทุกอาทิตย์ จนทำให้สินค้าราคาแพงมากขึ้น ผู้คนไม่มีเงินจับจ่ายใช้สอย และก็อาจลามปามไปเป็นปัญหาความมั่นคงทางอาหารในระดับโลกอีก แต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับไปตั้งเลขาธิการ สมช.ซึ่งเป็นทหารมาเป็นผู้รับผิดชอบ 

"ผมว่า มันผิดฝาผิดตัวอย่างมาก ท่านติดนิสัยชอบสั่ง ชอบการบังคับบัญชา ชอบใช้คนวงในแบบนี้มันอันตรายสำหรับประเทศมาก คนเขาเริ่มกลัวกันแล้วว่า ท่านจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาหาน้ำมัน โดยการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่อย่านึกสนุกไปยึดโรงกลั่นน้ำมันเหมือนตอนปิดเหมืองอัคราเป็นอันขาด ขืนทำคราวนี้ฝรั่งเอาตาย บ้านเมืองพังแน่ๆเลย ผมเตือนมาด้วยความปรารถนาดีต่อบ้านเมืองจริงๆ และอีกอย่างก็อย่าไปเสียใจกับนิด้าโพลที่ประชาชนเขาเลือกท่านเป็นลำดับที่ 4 ผมก็ว่า มันยังอยู่ในระดับสูงอยู่นะครับ ระวังหากทำโพลไปเรื่อยๆอาจจะถึงอยู่รั๊งท้ายเชียวนะ" ปลอดประสพ กล่าว