ไม่พบผลการค้นหา
‘ทักษิณ’ รีทวิตแจงปมดราม่า หลัง 'คำ ผกา' ทวีตข้อความ มีฝ่ายนักสู้ ปชต.เรียกคนเสื้อแดงไม่กินส้มว่า 'ขี้ข้าทักษิณ' โดยอดีตนายกฯ บอกไม่มีใครเป็นขี้ข้าตัวเอง มีแต่คนเสื้อแดงที่มีพระคุณ ขณะที่ 'อมรัตน์' ปัดเหมาคนเสื้อแดงเป็นขี้ข้าทักษิณ แจงกลับตัวเองเคยถูกเรียกว่าขี้ข้า

เมื่อเวลา 19.10 น. ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รีทวิตข้อความทวิตเตอร์ของ คำ ผกา หรือ ลักขณา ปันวิชัย @kamphaka ที่ระบุุข้อความว่า "ถ้าคนเสื้อเหลืองหรือ กปปส. บอกว่าแดงเป็นขี้ข้าทักษิณ เราก็จะขำ แต่ฝ่ายที่นิยามตัวเองว่าสู้เพื่อประชาธิปไตยเรียกคนเสื้อแดงที่ไม่กินส้มว่า ‘ขี้ข้าทักษิณ’ มันคือการเปิดเผยเนื้อแท้ตัวตนของตัวเองออกมาว่าอนิจจา สลิ่ม"

โดย คำ ผกา ได้ทวีตข้อความอีกว่า "มันสะท้อนการดูถูกการเลือก การตัดสินใจของคนอื่นว่าเป็นการเลือกหรือตัดสินใจบนฐานของความโง่ ซื่อ ไร้เดียงสา และโลภ ไม่ต่างอะไรจากวิธีคิดของสลิ่มที่มั่นใจว่าตัวเองดีกว่า ฉลาดกว่าคนอื่น"

จากนั้น ดร.ทักษิณ ได้ทวีตข้อความผ่าน @ThaksinLive ว่า "ผมไม่มีใครเป็นขี้ข้าครับ มีแต่เสื้อแดงที่มีพระคุณที่ไม่เคยลืมผมแม้ออกจากแผ่นดินเกิดมาถึง16ปีแล้วครับ"

ผู้สื่อข่าวรายง่าน การทวีตข้อความของ คำ ผกา ทำให้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายได้ระบุว่า "ไม่ชอบพรรคพวกส้ม ก็ไม่น่าจะใช้วิธีแบบสลิ่ม กล่าวหาในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำ

"ว่าคนคิดต่างเป็นสลิ่ม แต่ใช้วิธีทำลายแบบสลิ่มซะงั้น คุณแขกบิดคำพูด ส.ส.เจี๊ยบรึเปล่า" ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายเดิมระบุ

ขณะที่บางรายก็ได้ระบุว่า "แล้วแดงขี้ข้าทักษิณมันมีจิงหรอ ใครเป็นคนตั้งชื่อนี้ เอาอะไรไปชี้หน้าด่าคนอื่นว่าเป็นขี้ข้าแต่ตัวเองไม่ใช่ แล้วมีความจำเป็นมากไม๊ที่จะต้องพูดเสียดสีคนอื่น มากความสามารถในการด่าจิงๆ"

ขณะที่ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแสดงความเห็นกรณีที่ อมรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน "Voice Politics ตึงกับเผด็จการ ‘อมรัตน์’ แดงนครปฐม -สีส้มในสภาฯ" ว่า "ท่านจะไม่ลง ส.ส.แล้วน่าเสียดาย แต่ไม่น่าว่าแดงขี้ข้าทักษิณเลย ผมก็ไปชุมนุม แต่ไม่ใช่ขี้ข้า แต่เพราะความไม่ยุติธรรมมากว่า" 

โดย อมรัตน์ ชี้แจงว่า "ไม่ได้เป็นคนว่าค่ะ หมายถึงดิฉันเองเคยถูกอื่นว่าเป็นขี้ข้าทักษิณ เลยตอบคำถามไปว่าดิฉันไม่ได้เป็น"

F6360039-D77E-4C08-B79F-4DF957DE9C66.jpeg


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อมรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน 'วอยซ์' ใน #VoicePolitics "Voice Politics ตึงกับเผด็จการ ‘อมรัตน์’ แดงนครปฐม -สีส้มในสภาฯ" เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2565 โดยมีบทสัมภาษณ์ตอนหนึ่งตอบคำถามว่า ตัวเองเป็นแดงเฉดไหนว่า "ไม่กล้านิยามตัวเอง แต่ก็เป็นแดงที่ไม่ใช่ขี้ข้าทักษิณก็แล้วกัน แต่เนื่องจากมองว่า ดร.ทักษิณ เป็นเหยื่อตัวโตที่ไม่ได้รับความยุติธรรม เขาได้มาจากการเลือกตั้ง เป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุด ถึงจะดีจะเลวอย่างไรในตัวของคุณทักษิณ ก็ต้องให้ประชาชนเขาเรียนรู้แล้วตัดสินใจเอง แล้วก็มีทหารจะมาขัดจังหวะทางการเมืองด้วยการรัฐประหาร ถ้ารัฐประหารมันดีจริง เราไม่กลายเป็นประเทศมหาอำนาจแล้วหรือ ทำมาตั้ง 13 ครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง