ไม่พบผลการค้นหา
“อนุทิน” เปลี่ยนภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊ก ฝีมือเพื่อนสื่อ สมทบทุนช่วยเหลือนักข่าวทำเนียบฯ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ภาพตนเองในรูปแบบลายเส้นการ์ตูน ขณะเดียวกันได้ใช้ภาพนี้เป็นรูปประจำตัวในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Anutin Charnvirakul” พร้อมระบุข้อความว่า

"Life is so worthwhile if you just SMILE" เป็นฝีมือการวาดของผู้สื่อข่าวคนหนึ่งเพื่อระดมทุนช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพอีกคนหนึ่งที่ป่วยด้วยโรคร้าย น่าชื่นชมมากๆ”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า “ต้า” ผู้สื่อข่าวการเมืองประจำทำเนียบรัฐบาล ป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย ทำให้เพื่อนนักข่าว ชื่อ “นก” จึงระดมทุนช่วยเหลือต้า โดยอาสาวาดภาพการ์ตูนเหมือนตัวจริง ตอบแทนให้แก่ผู้ที่ร่วมสมทบทุนช่วยค่ารักษาแก่น้องต้า

สำหรับผู้สื่อข่าวคนที่นายอนุทินกล่าวถึง เปิดเผยกับ "วอยซ์ออนไลน์" ว่า พรุ่งนี้ (23 ก.ค.) เธอจะเข้านอนที่โรงพยาบาลจุฬาฯ สภากาชาด เพื่อเตรียมเข้าทดลองทำการรักษาแบบ radioembolization หรือ การฉีดสารกัมมันตรังสีเข้าสู่ร่างกาย ในวันที่ 24 ก.ค. และถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนการรักษาของแพทย์ที่ดูแล แพทย์จะให้ทำฉายกัมมันตรังสีซึ่งต้องนำเข้าจากต่างประเทศ และนัดรักษาจริงอีกครั้งในเวลาต่อไป 

"แพทย์ดูแลเป็นอย่างดี ตรวจเลือดทุกสัปดาห์ และผลตรวจเลือดล่าสุดค่าต่างๆ ที่เกี่ยวกับอาการป่วยของโรคออกมาดี ยกเว้นมีเนื้อร้ายงอกออกมาอีก"

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาหลังจากมีเพื่อนๆ ทราบข่าวอาการป่วย ได้มีคนช่วยเหลือจากหลายทาง และโดยส่วนตัวเธอเป็นผู้ป่วยใช้สิทธิโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ส่วนการรักษาด้วยวิธี radioembolization มีบางอย่างที่สิทธิ 30 บาทครอบคลุม ก็จะไม่ต้องจ่ายอะไร ยกเว้นค่ายา ค่าอื่นๆ ที่บางอย่างสิทธิไม่ครอบคลุมก็ต้องรับผิดชอบเอง แต่ที่ผ่านมาด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนหลายส่วนทำให้ตอนนี้มีเงินบริจาคหลั่งไหลเข้ามาช่วยค่ารักษาได้เป็นอย่างมาก

"เงินที่ได้รับบริจาคมาจากหลายส่วนมาก เริ่มตั้งเเต่ครอบครัว สมาคมนักข่าวไทย, สหภาพแรงงานนักข่าวไทย, เพื่อนๆ นักข่าวที่ช่วยโพสต์ กระจายข่าวในเฟสบุ๊คส่วนตัวของเขาเอง , เรื่องกระจายไปเรื่อย ถึงเพื่อนของเพื่อนนักข่าว ถึงญาตินักข่าว พี่น้อง พ่อเเม่ของนักข่าว ช่วยเหลือเข้ามาเยอะมาก จนตกใจตอนที่เห็นจำนวนคนที่ตั้งใจช่วยเหลือเข้ามา ความช่วยเหลือยังมาจากเพื่อนจากมหาวิทยาลัยที่ต้าเรียนจบมาหลายปีและพี่ๆน้องๆ ชมรมอีสานลาดกระบัง ที่ต้าเคยเป็นนักร้องเมื่อ 10 กว่าปีก่อน รวมทั้งเพื่อนประถม มัธยม ได้รู้ข่าวจากสื่อ และปากต่อปากของเพื่อนๆ ก็ได้รวบรวมเงินบริจาคมาช่วยต้ารวมกันแล้วก็เป็นแสนบาททีเดียว" เธอบอกเล่ากับทีมข่าว 

รวมถึง 'นก' เพื่อนนักข่าวที่นายอนุทินกล่าวถึง ที่ใช้ฝีมือการวาดรูปการ์ตูนของเธอ ช่วยหาเงินรับบริจาคแลกกับภาพที่เธอวาดให้ มีคนส่งเงินและรูปเข้ามาร่วมกับนกเยอะมาก เงินที่เข้ามาผ่านนกหลายหมื่นบาท เมื่อรวมกับเงินจากผู้ไม่ประสงค์ออกนามอีกหลายคนที่โอนเข้ามา ตอนนี้เงินช่วยเหลือจากหลัก 1 บาท หลักร้อย หลักพัน หลักหมื่นบาท รวมกันได้หลายแสน จนสามารถจ่ายค่ายาค่ารักษาครั้งแรกได้แล้ว

"กำลังใจตอนนี้ดีมาก ดีจนบางวันตื่นเช้ามาลืมว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งตับ 8.7 เซนติเมตร แถมลามหลอดเลือด แต่กำลังใจหลั่งไหลเข้ามา อันดับแรกจากครอบครัวพี่น้องญาติๆ ทุกคนอยู่เคียงข้างเรา และเพื่อนๆ นักข่าวที่คอยถามไถ่เรามาทุกวัน บางคนแม้ไม่รู้จักการ แต่ก็ส่งข้อความมาให้กำลังใจ ทำให้เราสู้ อีกอย่างเราก็ไม่อยากตายด้วย" ต้า กล่าว