ไม่พบผลการค้นหา
การดำเนินการชดใช้เยียวยาญาติเหยื่อในเหตุการณ์พฤษภา 35 คืบหน้าหลายประการ แต่ก็มีปัญหาและอุปสรรคด้วยเช่นกัน ทำให้ญาติๆ ของผู้สูญหายและผู้เสียชีวิตร้องเรียนต่อประธานสภาฯ กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากกลุ่มญาติพฤษภา 35 เรื่องขอให้รัฐบาลและกระทรวงที่เกี่ยวข้องชดใช้เยียวยาให้แก่ญาติๆ จากเหตุการณ์พฤษภา 35 

ตัวแทนญาติ กล่าวว่า นับเป็นเวลา 27 ปีแล้ว จากเหตุการณ์พฤษภา 35 นำมาซึ่งการเสียชีวิตและผู้สูญหาย แม้รัฐบาลต่อมาจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ เพื่อไม่ให้คนรุ่นหลังต้องมาเดินซ้ำรอยจากความผิดพลาดของระบอบการปกครอง รวมทั้งติดตามของผู้สูญหาย เพื่อนำร่างที่ไร้ตัวตนและวิญญาณมาคืนสู่ญาติๆ ได้ การดำเนินการในที่ผ่านมาและความคืบหน้าในหลายประการ แต่หลายประเด็นก็มีปัญหาและอุปสรรค ทั้งการติดตามผู้สูญหาย จนถึงการชดใช้เยียวยาที่เป็นธรรม ทำให้ญาติๆ ของผู้สูญหายและผู้เสียชีวิตไม่ได้รับความเป็นธรรม

ในฐานะของวีรชนจากเหตุการณ์พฤษภา 35 จึงขอความกรุณาและเมตตาจากท่านประธานรัฐสภาไปยังรัฐบาลและกระทรวงที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการดใช้เยียวยาที่เป็นปัญหาของญาติๆ ที่ได้ดำเนินการตามหนังสือที่กลุ่มญาติได้เรียกร้อง เพื่อคืนความเป็นธรรมและสร้างบรรทัดฐานที่ดีงามในสังคมสืบต่อไปเพื่อความสามัคคีและรักใคร่ปรองดองของประชาชนให้เท่าเทียมกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :