ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ลั่น 'นิพิฏฐ์' พูดอะไรต้องรับผิดชอบ ปมแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ-คืนโฉนดที่ดิน รอบ 2 ไฟเขียว 'ผบ.ตร.' ฟ้องกลับ ยันตำรวจไกล่เกลี่ยเจ้าหนี้-ลูกหนี้ไม่ผิด ม.157

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยตั้งข้อสงสัยการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบและปัญหาโฉนดที่ดินรอบ 2 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ ว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงาน และการทำงานก็มีระบบ มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมบูรณาการ เพื่อเลือกโฉนดที่ดินแต่ละใบ ดังนั้นทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้

พร้อมยืนยันว่าการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ ไม่ใช่การไปทำความเข้าใจ แต่ไปอธิบาย เพราะเป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทุกหน่วยงานก็ประชุมกัน เพื่อจะทำให้ถูกต้องและดีที่สุด ซึ่งพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. ออกมาระบุแล้วว่าหากตำรวจคนไหนทำไม่ดี เราสามารถตรวจสอบได้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครพูดอะไรเอาไว้ก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนที่ผบ.ตร.ขู่จะฟ้องร้องนายนิพิฎฐ์นั้น เป็นเรื่องของผบ.ตร.ก็ว่ากันไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเปิดเผยตัวเลขการคืนโฉนดที่ดิน การดำเนินคดีหรือแม้แต่กรณีการไกล่เกลี่ยให้ทราบอยู่แล้ว

ส่วนที่นายนิพิฏฐ์ ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีหน้าที่ไปไกล่เกลี่ย แต่ต้องดำเนินคดีกับเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบเท่านั้น การดำเนินการต่างๆ เป็นการรวมตัวกัน ทั้งเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ และลูกหนี้ซึ่งจะต้องตกลงไกล่เกลี่ยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นตัวกลาง ซึ่งก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ยืนยันว่าการทำหน้าที่ของตำรวจไม่เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :