ไม่พบผลการค้นหา
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เห็นด้วยแนวทางเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญแก้ปัญหาการเมือง จี้รัฐหยุดเพิกเฉย หวั่นมือที่สามป่วนทำสถานการณ์รุนแรง

สุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า รัฐบาลไม่ควรเพิกเฉยต่อสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้น เพราะหากปล่อยไว้นานกังวลว่าจะสถานการณ์อาจจะยืดเยื้อ หรือมีมือที่สามนำไปสู่ความรุนแรง โดยเห็นว่าทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้ทุกพรรคการเมืองออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นรัฐบาลจะต้องชัดเจนแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งต้องมีความชัดเจนภายในเดือนนี้ ไม่ใช่นิ่งเฉย

“ข้อคิดเห็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถ้าอันไหนคนเห็นด้วยกันเอาก่อนเลย ส่วนอื่นๆ ที่ยังเป็นข้อถกเถียง รัฐ ฝ่ายค้าน ผู้ชุมนุม ต้องมาดูก่อนว่าข้อเสนอไหนสมเหตุสมผล แล้วแก้ทีหลัง” สุพันธ์ กล่าว

โดย ส.อ.ท. เห็นด้วยกับแนวทางเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยการเปิดเวทีรวบรวมข้อคิดเห็นต่างๆ ส่วนข้อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ประธาน ส.อ.ท. ระบุว่า อาจจะยังไม่ใช่ข้อเรียกร้องที่ทุกกลุ่มเห็นด้วย ซึ่งจะลาออกหรือไม่ลาออกอย่างไร ให้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ 

ทั้งนี้ ส.อ.ท. มองว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นยังไม่ได้มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจชัดเจนมาก เพราะเท่าที่เห็นร้านค้าก็ไม่ได้ปิด แต่ต่างกันกลับมีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ตราบใดที่ยังไม่มีความรุนแรง ทำลายทรัพย์สิน หรือทำร้ายคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :