ไม่พบผลการค้นหา
'คุณหญิงสุดารัตน์' แจ้งความปกป้องสิทธิ์ หลังเพจโซเชียลสร้างข้อมูลเท็จ ใส่ร้ายให้เกิดความเสื่อมเสีย พร้อมส่งทนายความแจ้งเรื่อง กกต.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยพร้อม นายคมกฤช รัตนวงศ์ ทนายความ เดินทางไปแจ้งความ ต่อ พันตำรวจโท สมิต นันท์นฤมิต พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน หลังตรวจสอบข้อมูลพบว่าเพจ Facebook "ทันข่าวร่วมก้าว กับลุงตู่สู่การพัฒนาชาติไทย" โพสต์ข้อความเป็นเท็จ สร้างความเข้าใจผิด มีเนื้อเป็นการใส่ร้าย และโจมตี

จากนั้นได้มีการส่งต่อและแชร์มากกว่า 200 คน บางรายมีการเขียนข้อความเนื้อหาใส่ร้าย และส่งต่อไปในช่องทางไลน์ หลายกลุ่ม เช่นกลุ่มนักเรียนเก่า โรงเรียนดังมหาวิทยาลัยดัง กลุ่มวิชาชีพแพทย์ โรงพยาบาล และหลักสูตรต่างๆ เช่นวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือวปอ.

คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่าข้อความดังกล่าวมีลักษณะเป็นเท็จ คนที่ปรากฏในรูปหรือคลิปวีดีโอ ไม่ใช่ตนเอง จึงทำให้เกิดความเสียหาย ถูกใส่ร้ายด้วยข้อหาร้ายแรง จึงตัดสินใจมาแจ้งความกับผู้ผลิต และผู้ที่เป็นผู้เผยแพร่ต่อในห้องไลน์ต่างๆ รวมทั้งผู้ที่แสดงความคิดเห็น

สำหรับคนที่มีเจตนาใส่ร้าย จำเป็นต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ในส่วนของบุคคลที่แชร์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ วิงวอน ว่าอย่าแชร์ต่อ เพราะจะมีความผิดตามที่ตนมาแจ้งความไว้

สุดารัตน์ 38341.jpg

ในส่วนของบุคคลที่เป็นต้นตอของการแชร์ข้อความ และภาพดังกล่าวในไลน์หลายๆ กลุ่ม หลายคนเป็นอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือเป็นอดีตผู้พิพากษาที่รู้และเข้าใจกฎหมายเป็นอย่างดี แต่กลับมาทำผิดกฎหมายเสียเอง

คุณหญิงสุดารัตน์ เรียกร้อง ให้ทำการเมืองกันอย่างสร้างสรรค์แสวงหาทางเดินที่ไปสู่สันติสุข พร้อมเรียกร้องว่าอย่าเล่นการเมืองกันแบบเก่าๆเพื่อปลุกผีความขัดแย้ง โดยคำนึงถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัวเท่านั้นยืนยันว่าจะไม่ลงไปเล่นเกมในลักษณะดังกล่าว เพราะจะนำประเทศไปสู่ความขัดแย้ง ทั้งนี้เชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเชื่อมโยงกับการเมืองแน่นอน ถึงขนาดมีกลอนกล่าวร้ายตน

นอกจากนี้ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยยังเรียกร้องให้แข่งขันกันด้วยความสามารถ แข่งขันด้วยนโยบาย และในวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายของพรรคเดินทางไปยื่นเรื่อง ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ตรวจสอบต่อไป เพราะเป็นความผิดที่เข้าข่า ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร