ไม่พบผลการค้นหา
‘ชนาธิป' เผยนายกฯ ขอบคุณทีมช้างศึกคว้าแชมป์อาเซียนสร้างรอยยิ้มให้คนไทย กัปตันช้างศึกมองบอลไทยไปบอลโลกได้ ต้องร่วมมือทุกฝ่าย อยากเห็นบอลไทยไปบอลโลกในยุคของตัวเอง

วันที่ 13 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดโอกาสให้คณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าพบหลังได้รับแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ AFF Suzuki Cup มาครองเป็นสมัยที่ 6 โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนต้องขอขอบคุณทุกคนที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย และให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน พร้อมกับระบุว่าสิ่งสำคัญคือน้ำใจนักกีฬา รู้ว่าแกล้งเตะขาเราล้ม ก็ปล่อยไป ไม่อย่างนั้นคนดูจะไม่สนุก ก่อนที่จะสอบสอบถามว่าเจ็บกี่คน เจ็บ 4 คนหรอ ดีขึ้นแล้วหรือยัง 

จากนั้นคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยได้มอบเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย สีเขียวกับนายกรัฐมนตรี และนายกฯ ได้ร่วมเซลฟี่ร่วมกับนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ก่อนที่จะมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬาฟุตบอลที่เข้าพบ

ประยุทธ์ นวลพรรณ 74632000000.jpgประยุทธ์ ชนาธิป 00.jpg

ด้าน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมนักกีฬาทุกคนและขอให้ทุกคนได้ดูแลตัวเองในการฝึกซ้อม นำวิทยาศาสตร์ด้านการกีฬามาประยุกต์ใช้ด้วย และขอขอบคุณนายกสมาคมผู้จัดการทีมและขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มให้คนไทยท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ชนาธิป บอลไทย 000.jpg


ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันฟุตบอลทีมชาติไทยเปิดเผยภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจและขอบคุณที่มอบของขวัญให้กับคนไทยทุกคน 

เมื่อถามว่าจะทำให้บอลไทยไปบอลโลกหรือไม่นั้น ชนาธิป ระบุว่าก็จะพยายามไปให้ได้ แต่ยอมรับว่าต้องมีผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน

ส่วนมองอย่างไรถึงความยากง่ายที่จะทำฟุตบอลไทยให้ไปฟุตบอลโลก ชนาธิป ระบุว่า ถ้ามองจริงๆถือว่าเป็นความฝันแต่การที่จะทำให้ฝันเป็นจริงไม่ใช่แค่นักฟุตบอลเพียงอย่างเดียวแต่ต้องช่วยกันทุกฝ่ายมากกว่า ถึงจะพัฒนาไปพร้อมกันได้

เมื่อถามย้ำว่าอยากให้บอลไทยไปบอลโลกในยุคของตนเองหรือไม่นั้น ชนาธิป ตอบสั้นๆเพียงว่าแน่นอน ตนก็อยากจะไปให้ได้ แต่ว่ามันก็ยาก แต่พวกเรานั้นทำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง