ไม่พบผลการค้นหา
ความคืบหน้าการก่อสร้างทางรถไฟจีน–ลาว มีการวางหมอนคอนกรีตรองรางรถไฟตัดผ่านอุโมงค์บ้านแสนซุม ในประเทศลาวแล้วเสร็จอย่างราบรื่นพร้อมดำเนินการวางรางรถไฟระยะทางรวม 500 เมตรลอดผ่านอุโมงค์ได้อย่างแม่นยำด้วยรถสำหรับการวางราง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 พ.ค.2563)

อุโมงค์บ้านแสนซุม ที่มีความยาว 661 เมตร ตั้งอยู่ในแขวงเวียงจันทน์ อยู่ห่างจากนครหลวงเวียงจันทน์ไปทางทิศเหนือประมาณ 60 กิโลเมตร ในบริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ราบและพื้นที่ภูเขาของของลาวกลางและลาวเหนือ

CnyztpE007005_20200524_PEPFN0A001-scaled.jpg

เหลยเชา เลขาธิการพรรคฯ ประจำคณะกรรมการแห่งฐานปฏิบัติงานรถไฟของกลุ่มบริษัทวิศวกรรมการรถไฟแห่งประเทศจีนหมายเลข 2 (China Railway No.2 Engineering Group) หรือ ซีอาร์อีซี-2 ซึ่งรับผิดชอบงานวางรางรถไฟจีน–ลาว กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 กลุ่มบริษัทซีอาร์อีซี-2 วางแผนงานอย่างแข็งขันและได้ระดมชาวลาวกว่า 700 คน พร้อมด้วยวิศวกรและคนงานชาวจีนอีก 200 คน ซึ่งได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความเร็วในงานวางรางของทางรถไฟสายนี้ จากเดิมที่ราว 2 กิโลเมตรต่อ 3 วัน ในช่วงแรก ให้เป็น 1.5 กิโลเมตรต่อวัน โดยงานวางรางได้เริ่มขึ้นในวันที่ 27 มี.ค. ในเวียงจันทน์

CnyztpE007002_20200524_PEPFN0A001-scaled.jpg

ทางรถไฟจีน–ลาว มีความยาว 414 กิโลเมตร ประกอบด้วยอุโมงค์หลายแห่งยาวรวม 198 กิโลเมตร และสะพานยาวรวม 62 กิโลเมตร ตัดจากประตูชายแดนบ่อเต็น ทางตอนเหนือของลาว ซึ่งมีพรมแดนติดกับจีน ไปยังเวียงจันทน์ และจะรองรับรถไฟที่วิ่งด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

CnyztpE007011_20200524_PEPFN0A001-scaled.jpg

ระบบไฟฟ้าสำหรับการสัญจรของรถไฟโดยสารและรถไฟขนส่งสินค้าของทางรถไฟสายนี้ ถูกสร้างขึ้นด้วยการประยุกต์ใช้มาตรฐานการจัดการและเทคนิคต่างๆ ของจีน โดยโครงการนี้เริ่มต้นในขึ้นเมื่อเดือนธ.ค.2559 มีกำหนดแล้วเสร็จและเปิดใช้งานในเดือนธ.ค.2564

CnyztpE007012_20200524_PEPFN0A001.jpg