ไม่พบผลการค้นหา
'แม่เพนกวิน' เตรียมหลักทรัพย์รวม 1 ล้านบาท ยื่นประกันตัวลูก ลุ้นศาลให้ประกันตัวหรือไม่ พร้อมขอสังคมอย่าให้เรื่องนี้เงียบ อย่าให้การต่อสู้ของแกนนำราษฎรสูญเปล่า เพราะทุกคนได้เทหมดหน้าตักแล้ว

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก สุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ 'เพนกวิน' แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางพร้อมทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้ายื่นขอประกันตัว 'เพนกวิน'และแกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกคุมขังระหว่างการพิจารณาคดีอาญามาตรา 112 จากคดี #ม็อบ19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร 

สุรีย์รัตน์ กล่าวว่า เตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวเพนกวินรวม 1 ล้านบาท แยกเป็น 2 คดีๆ ละ 5 แสนบาท รอเปิดเผยว่าที่ผ่านมาไม่ได้มีโอกาสเยี่ยมเพนกวินโดยตรงเพียงแต่ได้ชะเง้อมอง ก็พอใจซึ่งครั้งใดที่เห็นเพนกวินยิ้มตนก็จะสบายใจ แต่หากเห็น 'เพนกวิน' มีอาการเครียด ตนก็ไม่สบายใจเป็นธรรมดา และที่ผ่านมาได้เพียงฝากข้อความต่างๆ ให้ทนายความส่งถึงบุตรชายในเรือนจำ 

20210304_05.jpg
  • สุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์

ส่วนการยื่นประกันตัวครั้งนี้หวังว่าศาลจะเมตตา ซึ่งในส่วนของทนายความก็ได้ยื่นประกันตัวแกนนำราษฎรอีก 3 คนที่เหลือพร้อมกันด้วย แต่หลักทรัพย์อาจจะแตกต่างกันไป และยืนยันว่า 'เพนกวิน' จะไม่หนีไปไหนเพราะแม่อยู่นี่ โดยได้เตรียมเสื้อสกรีนภาพใบหน้า 'เพนกวิน' ที่เพื่อนของ 'เพนกวิน' เตรียมไว้ให้ตนกับบุตรชาย เพื่อจะได้สวมออกจากเรือนจำ หากได้รับอิสรภาพในวันนี้ และหวังว่า ตนจะได้สวมเสื้อตัวที่สวมมาวันนี้ถ่ายรูปคู่กันกับบุตรชาย

สุรีย์รัตน์ กล่าวด้วยว่า ขอให้สื่อมวลชนและสังคมช่วยติดตามกรณี 4 การนำราษฎรที่ถูกคุมขัง ไม่อยากให้สิ่งที่หลายๆ คนทำสูญเปล่า เพราะทั้ง 4 คนทำอย่างที่เคยบอกว่าเทหมดหน้าตัก ในการต่อสู้ ยอมเสียสละสิ่งที่มีค่าที่สุด

"แม่ไม่อยากให้ความพยายามของเขาสูญเปล่า ขอฝากถึงทุกคน เด็กนักเรียนนิสิตนักศึกษาและประชาชนทุกคน ไม่อยากให้นิ่งเงียบกับเรื่องนี้" สุรีย์รัตน์ ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :