ไม่พบผลการค้นหา
‘สมชัย’ คาด ‘ก้าวไกล’ วางแผนเซียนเหยียบเมฆ ส่อใช้มติพรรคขับ ‘ปดิพัทธ์’ พ้นพรรคให้หาสังกัดใหม่ เปิดทางหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่นั่งผู้นำฝ่ายค้านฯ

วันที่ 15 ก.ย. 2566 สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลาออกจากหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพ้นจากตำแหน่งทั้งชุด ประชุมสมาชิกพรรค เลือก หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารใหม่ ภายใน 60 วัน แต่ยังมีกรรมการบริหารรักษาการอยู่ ที่ประชุมร่วม สส. กับ กรรมการบริหารพรรค ลงมติไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ลงมติขับ หมออ๋อง (ปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ) ออกจากพรรค เนื่องจากขัดมติที่ขอให้ลาออกจากรองประธานสภาฯ

“หมออ๋อง หาพรรคใหม่ ใน 30 วัน เช่น ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเป็นธรรม ทำให้ยังคงมีสมาชิกภาพเป็น สส. และ คงตำแหน่งรองประธานสภาฯ ได้ พรรคก้าวไกล เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ สรุป ได้ทั้ง รองประธานสภา และ ผู้นำฝ่ายค้านในสภา จำนวน สส. ฝ่ายค้านเท่าเดิม พรรคเป็นธรรม มี สส.เพิ่มขึ้นอีกคน ใครวางแผนให้เนอะ มือยิ่งกว่าชั้นเซียนเหยียบเมฆ” สมชัย ระบุ


สมชัย IMG_2981.jpeg