ไม่พบผลการค้นหา
Sweet Home ซีรีส์ที่สร้างขึ้นมาจากเว็บตูนระทึกขวัญยอดนิยม เรื่องราวของผู้คนที่ถูกขังในอพาร์ตเมนต์และต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่จู่ ๆ ก็โผล่มาอย่างไม่มีสาเหตุ ผลงานกำกับอีอึงบก

Sweet Home ออริจินัลซีรีส์เรื่องเยี่ยมจากเกาหลี เตรียมฉายส่งท้ายปีในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ โดยจะออกอากาศพร้อมกันทั่วโลกผ่านทาง Netflix เท่านั้น ใช้ทุนสร้าง 2,500-3,000 ล้านวอนต่อตอน หรือราวตอนละ 70 ล้านบาท โดยได้รวมเอายอดฝีมือไว้มากมาย ทั้งผู้กำกับ อีอึงบก เจ้าของผลงานซีรีส์ Descendants of the Sun, Guardian: The Lonely and Great God, Mr. Sunshine มาทำงานร่วมกับนักเขียนบท คิมคันบี และฮวังยังชาน ผู้เขียนเว็บตูน Sweet Home พร้อมทีมโปรดักชั่นด้าน VFX จากฮอลลีวูดบินมาร่วมสร้างผลงานที่ยกระดับให้คอนเทนท์เกาหลียืนอยู่ในระดับสากล

ผู้กำกับอีอึงบก และทีมนักแสดง ซงคัง, อีจินอุค, อีชียอง, อีโดฮยอน, พัคกยูยอง, โกยุนจอง, คิมนัมฮี, โกมินชี ได้เล่าถึงความตื่นเต้นของซีรีส์ Sweet Home ในระหว่างงานแถลงข่าวแบบรักษาระยะห่าง จากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา

ซีรีส์ sweet homeซีรีส์ sweet home อีอึงบก

อีอึงบก ผู้กำกับได้เล่าถึงความประทับใจเกี่ยวกับซีรีส์ Sweet Home ว่า “ผมต้องบอกว่าทุกองค์ประกอบทุกอย่างในเรื่องนี้ทำให้ผมทึ่งจริงๆ ผมเคยเห็นหลายเรื่องที่มีสัตว์ประหลาด แต่ผมไม่เคยเห็นเนื้อหาที่ผู้คนกลายเป็นสัตว์ประหลาดตามความต้องการของพวกเขา ผมคิดว่ามันน่าสนใจมาก และเรื่องราวของเด็กชายที่คิดอยากฆ่าตัวตายในวันหนึ่ง แต่นั่นคือวันที่เขาพบว่าตัวเองต้องเอาชีวิตรอดและลงเอยด้วยการช่วยคนอื่นและโลก ผมจึงคิดว่าโครงเรื่องทั้งหมดน่าสนใจมาก”

ซงคัง นักแสดงผู้รับบท ชาฮยอนซู เล่าถึงบทบาทของเขา “ผมเป็นแฟนตัวยงของ webtoon เรื่องนี้ ผมเลยตื่นเต้นมากที่จะได้รับบทนี้ และต้องแสดงเป็นฮยอนซูในเวอร์ชั่นหลอนๆ ผมต้องแสดงออกด้านที่มืดมนที่สุดที่มีอยู่ในตัว ดังนั้นผมจึงพยายามยึดติดกับสิ่งนั้นและแสดงออกให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ”

อีจินอุค นักแสดงมากประสบการณ์ รับบทเป็น พยอนซังอุก “คาแรคเตอร์ของผมในเรื่องเป็นอดีตตำรวจและฆาตกร เขาพยายามลงโทษผู้คนด้วยความรุนแรงของเขา ในเรื่องนี้ผมไม่อยากให้คนติดภาพผมจากผลงานก่อนหน้า จึงเตรียมตัวอย่างดีและพยายามแสดงด้านที่แตกต่าง ถ้าคุณดูซีรีส์เรื่องนี้จะไม่นึกถึงจินอุคเลย ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ เพราะผมได้แสดงแง่มุมที่ไม่เคยมีคนเห็นเกี่ยวกับผมมาก่อน”

อีชียอง นักแสดงที่เคยเป็นนักมวยอาชีพ “ฉันรับบทเป็นซออีกยอง เธอเป็นอดีตทหารหน่วยรบพิเศษและเป็นนักดับเพลิง ดังนั้นเมื่อกรีนโฮมถูกคุกคามเธอจึงเป็นแนวหน้าในการต่อสู้ เธอเป็นคนที่ตัดสินใจอย่างรวดเร็วชาญฉลาด และมีทักษะการเอาชีวิตรอดที่แข็งแกร่งค่ะ ตอนที่ฉันเตรียมตัวสำหรับการถ่ายทำ ฉันตื่นเต้นและประหม่ามากในเวลาเดียวกัน ฉันพยายามออกกำลังกายให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฝึกศิลปะการต่อสู้ และยังพยายามพูดคุยกับผู้กำกับหลายครั้ง”

อีโดฮยอน นักแสดงหนุ่มที่กำลังมาแรงจากซีรีส์ 18 Again “ผมรับบทเป็น อีอึนฮยอกนักเรียนแพทย์ที่มีจิตใจเยือกเย็นและฉลาดมาก เขาเป็นผู้นำและช่างวางแผน เขาพยายามวางแผนเพื่อช่วยให้ผู้คนหลบหนี ในตอนถ่ายทำผู้กำกับบอกผมว่าอึนฮยอกควรจะเป็นคนที่ไม่แสดงอารมณ์ออกมา ผมจึงพยายามเก็บอารมณ์ไว้ข้างในและแสดงออกทางสายตาแทนครับ”

ซีรีส์ SWEET HOME

สำหรับ Sweet Home คือซีรีส์แอ็กชันระทึกขวัญที่บอกเล่าเรื่องราวของ ชาฮยอนซู นักเรียนไฮสคูลที่ครอบครัวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เขาจึงย้ายออกจากบ้านไปขังตัวเองอยู่อพาร์ทเมนท์เล็กๆ โทรมๆ แห่งหนึ่ง จนกระทั่งเกิดเหตุประหลาด ผู้คนกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่แตกต่างกันตามกิเลสภายในจิตใจ พวกมันจะคอยไล่ล่าเอาชีวิตคนที่เหลืออยู่ ชาฮยอนซู รวมถึงผู้คนในอพาร์ทเมนท์ที่เหลือรอด จึงต้องร่วมมือกันต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด

ซีรีส์ sweet home

ซึ่งผู้กำกับอีอึงบก ได้ทิ้งท้ายไว้ถึงสิ่งที่เขาอยากถ่ายทอดออกมามากที่สุดในซีรีส์ Sweet Home “ซีรีส์เรื่องนี้มีปีศาจเยอะมากครับ แต่สิ่งที่ผมอยากโฟกัสจริงๆ คือคำถามที่ว่า มนุษย์และปีศาจคืออะไร และอย่างที่ฮยอนซูบอกไว้ในเรื่องว่า “สัตว์ประหลาดบางตัวไม่ทำร้ายมนุษย์ ผมไม่คิดว่าความปรารถนานั้นเลวร้าย แต่สัตว์ประหลาดไม่ได้เลวร้ายเสมอไป” ดังนั้นผมจึงพยายามถ่ายทอดความคิดนั้นออกมาในเรื่องนี้”