ไม่พบผลการค้นหา
'นิพนธ์' แจงไทม์ไลน์เพิกถอนสิทธิ์ นส 3 ก. 'ธนาธร-แม่' ตามกฎหมาย ย้ำไม่มีเจตนากลั่นแกล้ง แต่ 'กรมป่าไม้' ยืนยันมา ที่ 59 แปลงอยู่ในเขตป่าถาวร

นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาระบุว่า ตนใช้อำนาจแทรกแซงคดีที่ดินราชบุรี ว่า ไม่อยากให้ ธนาธร บิดเบือนข้อเท็จจริง ความจริงแล้วเรื่องที่ดินของ ธนาธร และ มารดาตนได้กำชับกรมที่ดินมาโดยตลอด ตั้งแต่ทราบว่า มีการร้องเรียนนี้เข้ามาในเดือน กุมภาพันธ์ 2563 จากนั้นเดือนมิถุนายน 2563 กรมป่าไม้ ก็ได้ลงไปตรวจพื้นที่ และทำหนังสือมาถึงกรมที่ดิน เพื่อให้กรมที่ดินเพิกถอนสิทธิ์ นส.3 ก ของ ธนาธร และมารดา แล้วในเดือน กุมภาพันธ์ 2564 ตนจึงถูกพรรคก้าวไกลอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องที่ดินจะนะ และระหว่างนั้นกรมป่าไม้ ก็ทวงถามเรื่องเพิกถอนสิทธิ์กับกรมที่ดินมาโดยตลอด จนวันที่ 1 เมษายน 2565 กรมป่าไม้กับกรมพัฒนาที่ดิน ก็ยืนยันมาอีกครั้ง ว่า ที่ดิน 59 แปลงของแม่และ ธนาธร เป็นที่ดินที่อยู่ในเขตป่าถาวร ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้ออกประกาศไปตั้งแต่ปี 2512 กรมที่ดิน จึงได้ดำเนินการเพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าว

ดังนั้นเมื่อไล่เรียงไทม์ไลน์ จะพบว่า ตนไม่ได้เพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าว จากการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคก้าวไกล และขอให้ ธนาธรมั่นใจได้ว่า ตนได้กำชับตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้น หากไม่ผิด ไม่มีใครกลั่นแกล้ง ธนาธร ได้อย่างแน่นอน ตนให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และฐานะที่กำกับดูแลกรมที่ดิน ก็ต้องปฏิบัติไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ใช่เฉพาะกรณีของ ธนาธร