ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรค ปชป. ร่อนหนังสือถึง ปลัดมหาดไทย กำหนดมาตรฐานขนส่งสินค้าเกษตรให้ชัด หลังจังหวัดตรังห้ามผ่านด่าน ทำประชาชนเดือดร้อน

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย เรียกร้องให้กำหนดแนวทางปฏิบัติเรื่องการขนส่งสินค้าการเกษตรและสินค้าอุปโภค-บริโภค ผ่านจังหวัดต่างๆ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันเนื่องจากแต่ละจังหวัดมีแนวทางปฏิบัติที่แตกต่างกัน เช่น จังหวัดตรัง ไม่ให้สินค้าเกษตรจากจังหวัดอื่นผ่านเข้าไปในจังหวัดหรือผ่านได้ยาก ทั้งที่ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และประกาศของจังหวัดต่างๆ ก็อนุญาตให้สินค้าบางประเภท เช่น สินค้าทางการเกษตร สินค้าอุปโภค-บริโภค ผ่านได้ ทำให้สินค้าการเกษตรของประชาชนไม่สามารถขนส่งไปยังร้านค้าต่างๆ ได้ ผิดกับสินค้าของบริษัทใหญ่ สามารถผ่านได้สะดวก จึงขอให้กระทรวงมหาดไทย มีมาตรการในการขนส่งสินค้าเกษตรของประชาชนให้ชัดเจนและมาตรฐานเดียวกัน

ก่อนหน้านี้นายนิพิฏฐ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงปัญหาของประชาชนรายหนึ่งที่ไม่สามารถขนส่งสินค้าเกษตรผ่านด่านเข้าจังหวัดตรังไปยังจังหวัดกระบี่ได้ ทำให้ต้องขับรถกลับอ้อมไปทาง จ.สุราษฎร์ธานี อ้อมไปประมาณ 300 กม. ไป-กลับ 600 กม.

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังยังเพิ่งตกเป็นข่าวอื้อฉาวจากกรณีไม่ยอมให้ทหารยศจ่าสิบเอกรายหนึ่งผ่านด่านกลับไปดูแลแม่ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: