ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำการ์ดมวลชนอาสา จวกตำรวจเมินติดตามกรณีคนร้ายปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุม WEWO แจ้งผู้ร้องทุกข์กล้องวงจรปิดจอดับทั้งถนนราชดำเนิน ถามไม่มีปัญญาป้องกันหรือเก่งกับคนมือเปล่า

ความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์คนร้ายปาระเบิดใส่พื้นที่ชุมนุมย่างกุ้ง กลางดึกวันที่ 31 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ล่าสุด ปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำมวลชนอาสา หรือ WEWO รายงานผ่านเฟซบุ๊กว่า  

สวัสดีประชาชน

วันนี้ผมถึงเวลาที่ผมต้องพูด เพราะเราให้โอกาสตำรวจทำงานมาหลายวัน หลายคืน แต่กลับไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุ สน.ชนะสงคราม

จากเหตุระเบิดกลางดึกคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 มีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ มุ่งมาจากทาง เชิงสะพานพระปิ่นฯ เข้าราชดำเนิน ผ่านมาทาง กองสลากเก่า แล้วปาระเบิดที่ผลิตเอง แบบจุดชนวน เข้ามาในงานของ wevo แต่ด้วยจังหวะที่ปาเข้ามาลูกระเบิดกลิ้งไปอยู่ใต้ท้องรถกระบะ และเกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บ เล็กน้อยเพียง4ราย หากไม่โชคดีที่ระเบิดไปอยู่ใต้ท้องรถกระบะ คาดจะมีผู้บาดเจ็บ นับสิบ อย่างแน่นอน

คำถามคือ 

1)ท่ามกลางกรุงเทพ ถนน ราชดำเนิน เวลานั้นมีตำรวจ ทั้งใน และนอกเครื่องแบบ มี คฝ. และ ตชด. อยู่กันรอบๆ พื้นที่จัดงานไม่ต่ำกว่า 3 กองร้อย คุณไม่มีปัญญา ป้องกัน หรือตามจับกุม เหมือนเก่งกับคนมือเปล่าเลย หรือ คุณจงใจให้เกิดเหตุ ?

2) เมื่อเกิดเหตุ ทางทีมการ์ดของ wevo ได้แบ่งทีมติดตาม จนเกือบจะจับตัวคนร้ายได้ แต่ก็ไม่ทันเพราะคนร้ายรีบขับขี่รถด้วยความเร็วไปทาง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนทราบจำนวนคนร้าย ทราบรุ่น ทราบยี่ห้อรถ และได้แจ้งตำรวจแล้ว แต่ทำไมปานนี้ยังเงียบ?

3) หลังเกิดเหตุ ทีม wevo เข้าขอดูกล้องวงจรปิด ตลอดเส้นราชดำเนิน ปรากฎ ทาง จนท. แจ้งว่ากล้องเสีย คืออะไร งง นี่มันถนนราชดำเนิน เป็นเส้นทางสำคัญ มีเหตุอยู่บ่อยครั้ง มีการเสด็จราชดำเนินของ ราชวงศ์ อยู่เป็นประจำ แต่กลับปล่อยให้กล้องเสียใช้งานไม่ได้ ใครต้องรับผิดชอบ ?

4) การกระทำของ คนร้าย อุกอาจ หวังผลถึงชีวิต ไม่สนใจ หรือ เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ตำรวจเป็นร้อย ก็ไม่กลัว ถ้าไม่ใช่พวกเดียวกันกับตำรวจ จะให้คิดว่าเป็นหัวหน้าตำรวจหรือคนที่ตำรวจกลัวได้หรือไม่?

ผมมีคำถามเพียง 4 ข้อ ตรงๆ ชัดๆ ผมขอคำตอบแทนพี่น้องประชาชน และผมจะไม่ยอมปล่อยให้เรื่องนี้เงียบเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นคนร้ายจะได้ใจ ประชาชนก็จะเกิดความไม่ไว้ใจในการดูแลรักษาความปลอดภัยของตำรวจ ผมคิดว่าเราให้เวลา จนท. ทำงานมานานเกินพอแล้ว ผมจะติดตามท้วงถามเรื่องนี้ อย่างถึงที่สุด รอฟังประกาศมาตรการจาก wevo เพื่อการนี้อีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม