ไม่พบผลการค้นหา
ศาลแขวงดุสิต อนุญาตปล่อยตัวการ์ดมวลชนอาสา หลังจัดกิจกรรมขายกุ้ง 'แกนนำ' ย้ำกำลังใจดี อัดกระบวนการยุติธรรมมุ่งเอาผิดคนเห็นต่าง

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว ปิยรัฐ จงเทพ และทีมการ์ด We Volunteer หรือ มวลชนอาสา รวม 14 คน ที่ถูกควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนขายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี มาฝากขังที่ศาลแขวงดุสิต หลังจัดกิจกรรมเพื่อขายกุ้งที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และ พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ.2493

ล่าสุดศาลแขวงดุสิต ให้ประกันตัวการ์ด 'WEVO' ด้วยหลักทรัพย์คนละ 20,000 บาท โดยไม่กำหนดเงื่อนไข

โตโต้-ปิยรัฐ กล่าวหลังได้รับการปล่อยตัวว่า รู้สึกอบอุ่นสำหรับการต้อนรับของพี่น้องประชาชน ยืนยันว่ามีกำลังใจในการต่อสู้ทุกข้อหา ตอนนี้ทราบว่าผู้เลี้ยงกุ้งที่เข้าร่วมกิจกรรมหลายคนขาดทุนไปพอสมควร อย่างไรก็ดี เชื่อว่าพี่น้องประชาชน พร้อมให้การสนับสนุนซื้อสินค้าของพวกเขาแน่นอน

ต่อคำถามถึงกระบวนการดำเนินคดี กลุ่ม 'WEVO' รู้สึกอย่างไรเมื่อเทียบกับคนอีกกลุ่มไม่ถูกเอาผิด โตโต้เห็นว่าการขายกุ้งครั้งนี้ ยังสะท้อนถึงการปฏิบัติสองมาตรฐานเจ้าหน้าที่ ขณะบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ยังขายกุ้งได้ ดังนั้นนี่คือมาตรฐานประเทศไทย 

สำหรับตลอดวันที่ 2 มกราคม 2564  บรรยากาศที่ศาลแขวงดุสิตว่ามีกลุ่มการ์ดที่ไม่ถูกจับกุม ได้มาให้กำลังใจ ประมาณ 30 คน โดยขณะที่รถควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คันมาถึง กลุ่มการ์ดวีโว่ ทั้งหมดได้ชูมือ 3 นิ้ว เพื่อให้กำลังใจ ขณะที่ผู้ที่ถูกควบคุมตัวบางส่วนได้ชูมือ 3 นิ้ว เช่นกัน


อ่านเพิ่มเติม