ไม่พบผลการค้นหา
'โตโต้ ปิยรัฐ' แกนนำการ์ดราษฎร ถูกคุมตัวถึงสภ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ด้านศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยตำรวจเตรียมแจ้งดำเนินคดี ม.112 เพิ่ม

หลังจาก ปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมคณะราษฎร 2563 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวตามหมายจับความผิดมาตรา 116 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (24 พ.ย. 2563) บริเวณลานจอดรถตลาดสนามหลวง 2

ต่อมาเมื่อ 23.50 น. โตโต้ ปิยรัฐ ได้ถูกควบคุมตัวถึง สภ.เมืองอุบลราชธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งมารอให้กำลังใจ

Enmp_G1VEAQmzIX.jpg

ล่าสุด ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ภายหลังโตโต้ ถูกควบคุมตัวถึง สภ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุม และปฏิเสธที่จะให้ประกันตัว อ้างว่า ต้องรอการสอบสวนซึ่งจะเริ่มในเวลาประมาณ 09.00 น.

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยังรายงานด้วยว่า ตามหมายจับโตโต้ถูกตั้งข้อหาผิด มาตรา 116 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ แต่จากรายงานข่าวของตำรวจเป็นไปได้ว่า อาจมีการแจ้งมาตรา 112 เพิ่มด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :