ไม่พบผลการค้นหา
นพ.ทศพร ร้องต่อกระทรวงกลาโหม ให้ยกเลิกการฝึกภาคสนามที่เขาชนไก่ เนื่องจากกลัวเรื่องสุขอนามัย

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ได้เข้ามายื่นหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการกำลังสำรองกองทัพบก เรื่องขอให้ยกเลิกการฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศ 

นพ.ทศพร กล่าวว่า การฝึกภาคสนามทำให้เกิดการอยู่ร่วมกันในสถานที่แออัด มีปัญหาเรื่องสุขอนามัย อาจทำให้เกิดการติดต่อแพร่ระบาดของโรคโควิด ในกลุ่มนักเรียนนักศึกษา และอาจแพร่มายังชุมชนและครอบครัวในวงกว้างต่อไปได้ รวมถึงอาจกระทบต่อนักเรียนชั้นมัธยมที่ 6 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาและเข้าสอบในสถาบันอุดมศึกษาอีกด้วย 

นพ.ทศพร เผยว่าตนได้รวบรวมเสียงร้องเรียนทางโซเชียลมีเดียทั้งจากนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง เกี่ยวกับความกังวลของการฝึกภาคสนาม ทั้งนี้ ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อการเรียน และ มีผลกระทบต่อการทำงานประกอบอาชีพในอนาคตได้จากการฝึกภาคสนามที่เขาชนไก่ โดยร้องขอให้พิจารณายกเลิกการฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหารในปีนี้ และ ทบทวน ปรับปรุง การฝึกภาคสนามในปีต่อๆ ไป ทั้งนี้ ยังได้เรียกร้องให้เกิดการปฏิรูประบบการเกณฑ์ทหาร ให้เป็นการรับสมัครตามความสมัครใจ

พันเอก ฐาปณา อุไรวรรณ หัวหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงกลาโหม เป็นผู้รับหนังสือ และระบุว่าจะประสานงานต่อไป