ไม่พบผลการค้นหา
ยืนยันไม่มีปัญหาตามที่เป็นดราม่า สองผู้นำพบปะพูดคุยกันในการประชุมฉันท์มิตร เคารพซึ่งกันและกัน หารือแก้ปัญหาในภูมิภาค

9 มี.ค.2567 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีประเด็นราม่าการจัดงานคอนเสิร์ต Taylor Swift ของสิงคโปร์ว่า หากย้อนกลับไปดูจะเห็นว่าตนพูดถึงสิงคโปร์เป็นการชื่นชม สื่อบางท่านอาจจะเอาไปบิดเบือนเพื่อให้เกิดเป็นประเด็นทางการเมืองส่วนตัวไม่ขอเล่นด้วย เพราะทุกคนทราบอยู่แล้วว่าตนพูดอะไรไป  

นายกฯ กล่าวด้วยว่า การเดินทางไปประชุมในครั้งนี้ได้พบปะกับผู้นำหลายประเทศ และตนเองได้นั่งข้างนายลี เซียงลุง นายกสิงคโปร์หลายครั้ง ซึ่งพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาและมีความเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งท่านเป็นนายกฯ อาวุโสที่จะพ้นจากตำแหน่งในช่วงปลายปีนี้

นายกฯ ยืนยันว่าประเด็นนี้ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรอย่างแน่นอน และเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ได้สัมภาษณ์ว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรที่ไม่เป็นมิตรเลย ส่วนตัวก็บอกว่าเป็นความชาญฉลาดในการบริหารประเทศ ซึ่งประเทศไทยต้องเรียนรู้ ชื่นชมในวิสัยทัศน์การบริหารประเทศ ไม่ใช่เรื่องที่มีปัญหาหรือต้องมาโกรธกันเพราะเราพูดในลักษณะการชื่นชม และตนกับนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ก็พูดคุยกันดี นั่งรับประทานอาหาร ถ่ายรูปติดกัน พบกันในวงประชุมต่างๆ ก็มีการคุยในสิ่งที่เราจะทำร่วมกันในการพัฒนาภูมิภาคนี้ ทั้งปัญหาของประเทศเมียนมา ปัญหาทะเลจีนใต้ ปัญหาเรื่องการท่องเที่ยวที่จะทำงานกับศูนย์การท่องเที่ยวให้ดีขึ้น ยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรแน่นอน