ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์อาสา พร้อมเครือข่าย ลงพื้นที่ส่งมอบน้ำดื่ม-อาหาร คลายทุกข์ชาวลาดบัวหลวงเผชิญน้ำท่วมกว่า 1 เดือน

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย เครือข่ายสิงห์อาสา ได้แก่ บริษัท สิงห์เบเวอเรช จำกัด, สมาคมอยุธยารวมใจ, หน่วยกู้ภัยจ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บริเวณชุมชนบ้านหมู่กอง ต.หลักชัย อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแนวรับน้ำที่ไหลหลากมาจากพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อส่งมอบน้ำดื่ม อาหารกล่องปรุงสุก อาหารพร้อมทาน (ข้าวรีทอร์ท) รวมถึงข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งสถานการณ์น้ำในพื้นที่ยังคงท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทั้งที่อยู่อาศัย พื้นที่เกษตรกรรม รวมไปถึงเส้นทางสัญจรภายในทุกสาย ส่งผลให้บ้านหมู่กองถูกตัดขาด ชาวชุมชนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

นางสาววรรณชุลี คงวัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่กอง เปิดเผยว่า ชุมชนแห่งนี้มี 300 หลังคาเรือน ประชากรรวมกว่า 800 คน โดยกว่าครึ่งประกอบอาชีพเกษตรกรรม คิดเป็นพื้นที่เพาะปลูกเกือบ 1 พันไร่ ผลผลิตเสียหายทั้งหมดเพราะน้ำท่วมมานานกว่า 1 เดือน ด้านที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นบ้านชั้นเดียวน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ เจ้าของบ้านต้องอพยพไปอยู่ภายนอก แต่ก็ยังมีชาวชุมชนจำนวนมากที่ต้องการอยู่ดูแลบ้านเรือนของตัวเองเพื่อดูแลทรัพย์สิน เมื่อเส้นทางถูกตัดขาดก็ไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างได้ ขาดรายได้ ไม่มีอาหารประทังชีวิต เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการรวม 200 คน และชาวบ้านบางส่วนเริ่มมีปัญหาสุขภาพเพราะน้ำท่วมขังมานานจนเริ่มเน่าและส่งกลิ่นเหม็น สำหรับอาหาร น้ำดื่ม และข้าวสารอาหารแห้งที่สิงห์อาสานำมาช่วยเหลือ ช่วยให้ชาวบ้านหมู่กองคลายทุกข์ลงไปได้บ้าง และหวังว่าจะได้กลับไปใช้ชีวิตปกติในเร็ววัน

A04.jpeg

สิงห์อาสาจะเดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อปลอบขวัญและเป็นกำลังใจให้กัน โดยกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา สิงห์อาสาได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้วใน 20 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ นครราชสีมา สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี ขอนแก่น มหาสารคาม จันทบุรี สระบุรี สมุทรปราการ กาญจนบุรี ปราจีนบุรี และนครปฐม และจะคอยเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมต่อไป พร้อมเร่งประสานผ่านเครือข่ายสิงห์อาสาทั่วประเทศ เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจนกว่าระดับน้ำจะลดลงและสามารถกลับไปดำเนินชีวิตได้เป็นปกติ

A03.jpeg