ไม่พบผลการค้นหา
สะพัดโผครม. ‘ประยุทธ์ 2/5’ - ‘อนุพงษ์’ ควบรองนายกฯ ‘ดอน-สุพัฒน์พงษ์’ หลุด ‘ศุภชัย’ นั่งรองนายกฯควบรมว.พลังงานแทน คาด ‘ฉัตรชัย’ ขึ้นแท่น รมช.

วันที่ 1 ต.ค. 2564 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งถึงความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ภายหลังจากที่เก้าอี้รัฐมนตรีว่างลง 2 ตำแหน่ง และมีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะตัดสินใจปรับครม. “ประยุทธ์ 2/5”ในช่วงเดือนต.ค.นี้ โดยล่าสุดมีการเคลื่อนไหวจัดทำโผ ครม.ภายในรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีบางกระทรวงในโควตาของนายกรัฐมนตรี 

โดยมีรายงานข่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะควบเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO)จะมานั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ควบรมว.พลังงาน แทน สุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ส่วนตำแหน่งรมว.การต่างประเทศ แทน ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศนั้น อยู่ระหว่างนายกฯพิจารณาบุคคลที่เหมาะสม

ด้านข้าราชการที่เกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่าน ต้องจับตา ฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะเข้ามาดำรงตำแหน่งรมช.กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง และพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)จะมาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง