ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยืนยัน 'เฉลิมชัย-มนัญญา' ขัดแย้งแบน 3 สารพิษ ไม่กระทบพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเรื่องปกติความเห็นต่าง ต้องหารือทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยยึดความปลอดภัยประชาชนเป็นหลัก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม กล่าวถึงจุดยืนแบน 3 สารพิษ พาราควอต คลอร์ไพรีฟอส และไกลโฟเซต ที่เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงนามให้ทบทวนการแบน 3 สารพิษ ขณะที่จุดยืนพรรคภูมิใจไทย ที่ มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วย (รมช.) ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เดินหน้าประกาศแบน 3 สารพิษ ว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาล การทำงานมีความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องปกติ

ดังนั้นต้องพยายามเข้าใจซึ่งกันและกัน ถ้าคิดต่างกันก็ต้องฟังเหตุผล เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้อง ยืนยันรัฐบาลจะต้องเลือกวิธีที่ดีที่สุด เพื่อชีวิตของเกษตรกร และความปลอดภัยของผู้บริโภค โดยยึดประชาชนเป็นลำดับต้นๆของภารกิจ ซึ่งผู้รับผิดชอบแต่ละส่วนจะต้องจัดการเรื่องทั้งหมดให้ชัดเจนในการดำเนินการไม่ให้เกิดความขัดแย้งซึ่งกันและกัน ยึดสวัสดิภาพของประชาชนเป็นที่ตั้ง ว่าการเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนผ่านทำได้ทันทีหรือเป็นขั้นตอน เพราะต้องฟังหลายส่วนทั้งภาคการเกษตรและเกษตรกรให้เกิดความปลอดภัย จะต้องหารือและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจริงจัง ตามมติต่างๆ ที่ออกมา ถ้าขัดแย้งทั้งหมดจะทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม