ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคก้าวไกล เผยผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของประชาชน คือนายกรัฐมนตรี เพราะทนไม่ไหวที่บริหารประเทศไม่มีประสิทธิภาพ พร้อมเรียกร้อง รมว.ศึกษาฯ รับผิดชอบ หากพบครูคุกคามนักเรียนที่แสดงออกทางการเมือง

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีความกังวลกลัวม็อบจะลุกลาม บานปลาย รวมถึงการชุมนุมทำให้เศรษฐกิจแย่ลง ว่า นายกรัฐมนตรี ขาดวุฒิภาวะและสติปัญญา เนื่องจากการเรียกร้องชุมนุมของประชาชนเกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังระบุว่าให้สื่อมวลชนช่วยกันเฝ้าระวังว่าอาจมีพรรคการเมืองใดอยู่เบื้องหลังการชุมนุม 

"ยืนยันในฐานะผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมกลุ่มประชาชนปลดแอก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บอกได้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังม็อบ คือ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะหากท่านไม่บริหารประเทศลงเหวขนาดนี้ คงไม่มีใครออกมาเรียกร้อง" ณัฐชา กล่าว

ทั้งนี้ ต้นกำเนิดของการชุมนุมทั้งหมดคือ ตัวนายกรัฐมนตรีเอง ไม่ต้องหาว่าพรรคไหนอยู่เบื้องหลัง ผลักประชาชนออกมา เพราะเขาทนไม่ไหวแล้ว ยอมรับความจริง เปิดหูเปิดตา เลิกโทษประชาชนเสียที แล้วรับผิดชอบด้วยการลาออก แล้วรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชนด้วยความจริงใจ เป็นเวลา 6 ปีที่ท่านใช้ประเทศไทยเป็นของเล่น เสวยสุข สนองอารมณ์หมายกันจนเปรมปรีดิ์ พอเสียทีนี่คือประเทศชาติของประชาชนไม่ใช่ของประยุทธ์และพวกพ้อง

"ขอสื่อสารไปยังนายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งหรือกำชับ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกกฎเร่งด่วนเพื่อปกป้องนักเรียน ที่แสดงออกทางการเมืองด้วยการชูสามนิ้วในโรงเรียนและถูกครูอาจารย์คุกคาม การกระทำเช่นนี้ไม่ใช่การกระทำของคนเป็นครู หากพบเจอครูที่กระทำเกินเหตุต่อนักเรียนขึ้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาต้องรับผิดชอบ" ณัฐชา กล่าว