ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่' เผยผ่าน แคร์คลับเฮาส์ เมืองไทยด้วยหัวใจไม่ง้อ 'เพื่อไทย' ย้ำไม่มีดีลลับ พปชร. ซัด 'ประยุทธ์' ต้องพูดคุย อย่าทำไม่รู้เรื่อง 'แบม-ตะวัน' อดข้าวประท้วง มอง กปปส. กลับใจคือ 'ผู้ป่วย' รักษาได้ เมิน 'จตุพร' ลากไส้ แนะแฟนคลับ 'เพื่อไทย-ก้าวไกล' ชอบทางไหนไปทางนั้น ฟันธง 'เพื่อไทย' เลือกตั้งชนะทะลุเกิน 200 เสียง ผนึกฝ่าย ปชต. 300 เสียง เย้ย 'ประวิตร' อยากเป็นนายกฯ นุุ่งยีนส์ แข่งกับ 'ประยุทธ์' คาดยุบสภาฯ ถูกดึงไปปลายเทอม เหตุ รทสช.หาตัวแทนจังหวัดไม่ทัน

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 ม.ค. 2566 ดร.ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดให้ผู้ชมได้เข้ามาตั้งคำถามผ่านรายการ CareTalk x Care ClubHouse ในหัวข้อ มีเรื่องคาใจ ก็ถามมาเลอ ! โดยช่วงแรก โทนี่ กล่าวถึงชีวิตในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ในดูไบได้มีการจัดการแข่งขันแฮ็กคอมพิวเตอร์ เพื่อเชิญชวนให้คนมาศึกษาเรื่อง Cyber Security เพราะระบบไซเบอร์มักจะอยู่ที่รัฐบาล หรือนายทุนใหญ่ ไม่ได้ลงไปอยู่ที่ประชาชน 

โทนี่ เล่าอีกว่า ได้ไปเดินเล่นในดูไบ และซื้อหนังสือเกี่ยวกับ Metaverse เพื่อเริ่มต้นเรียนรู้ เพราะมันเป็นสิ่งที่มันมาแน่ มาเร็ว และมาแรง ไม่รู้ก็ควรจะรู้ คล้ายๆ กับการเรียนภาษาใหม่ ซึ่งจะมาควบคู่กับเว็บไซต์ 3.0 โดยจะดึงเอาเทคโนโลยี Block Chain และ NFT เข้ามาเพื่อเน้นในเรื่องของกระจายข้อมูล ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงตอบคำถาม 

โทนี่ -F513-407D-8108-F3A8BCCDD183.jpeg


‘แบม-ตะวัน’ อดข้าวประท้วง บี้ ‘ประยุทธ์’ อย่าทำเป็นไม่รู้เรื่อง 

‘นารากร ติยายน’ สื่อมวลชนอิสระ ได้สอบถามโทนี่ถึงประเด็นที่ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางไปถอนประกันตนเองที่ศาลอาญา ในคดีอาญา มาตรา 112 ด้วยการอดอาหารและน้ำเพื่อประท้วงกระบวนการยุติธรรม โดยโทนี่กล่าวว่า ตนจบปริญญาเอกด้านกระบวนยุติธรรมทางอาญา ซึ่งกระบวนการยุติธรรมทางอาญานั้น ผู้ที่ถูกกล่าวหาจะต้องเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะมีการพิสูจน์ว่ากระทำความผิดจริง คือต้องมีเหตุผลที่ชัดเจน และเป็นหลักก่อนจะไปกล่าวหาเขา ไม่ใช่กล่าวหาลอยๆ 

โทนี่ กล่าวอีกว่า จากกรณีนี้ วันนี้เด็กเขาถูกกล่าวหาไม่ได้ถูกดำเนินคดี แล้วเราไปสรุปว่าเขาเป็นคนไม่ดีจึงไม่ให้ประกันตัวเขา มันผิดหลักกระบวนการทางอาญา และทางรัฐธรรมนูญ ซึ่งการที่เขาต้องการให้ประกันตัวผู้ถูกกล่าหา เพราะคนมันล้นคุกอยู่แล้ว คนที่ถูกกล่าวหาเขามักจะให้ประกันตัว ซึ่งวันนี้เห็นว่ามีหลายสิบคนอยู้ในคุก เด็กสองคนนี้จึงมีความรู้สึกว่า ขอร้องเรียนกกระบวนการยุติธรรมทางอาญาเพื่อให้เห็นว่า มีเพื่อนเขาเด็กๆ ที่ปราถนาดีต่อบ้านเมือง แต่อาจจะมีการนำเสนอที่แตกต่างถูกดำเนินคดีทั้งที่ยังไม่มีการตัดสินลงโทษ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องมีการพูดจากับทางอัยการเพื่อเปิดโอกาสให้มีการประกันตัว 

โทนี่ กล่าวอีกว่า ในมุมมองของเด็ก เขาไม่มีอาวุธมีแค่หัวใจ มีความตั้งใจจริง และเด็กรุ่นนี้เป็นเด็กที่ตรงไปตรงมา พูดกันได้ทุกเรื่อง ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก เขารับได้ เขามาสู้เพื่อให้เพื่อนเขาได้รับความเป็นธรรม ให้กระบวนการยุติธรรมหันมาเอาจริงเอาจังกับความเป็นธรรม เพราะวันนี้บ้านเราขาดความเป็นธรรม เช่นตนอยู่เมืองนอก ก็ถูกรัฐบาลใส่ร้าย ให้พยานเท็จมาเรื่อย 

“วันนี้กระบวนการยุติธรรมก็ดี องค์กรอิสระที่ไม่อิสระก็ดี กำลังทำความแตกแยกทางบ้านเมือง เพราะรักพระเจ้าอยู่หัวฯ ในทางที่ผิด ถ้ารักพระเจ้าอยู่หัวฯ จริงต้องทำหน้าที่ตัวเองให้ดี แล้วพระเจ้าอยู่หัวฯ จะสบายพระทัย ไม่ใช่มาทำตัวแบบนี้” โทนี่ ระบุ 

โทนี่ กล่าวว่า วันนี้ถ้าเราไม่เริ่มต้นกันใหม่ ความยุติธรรมไม่เป็นยุติธรรม การเล่นพวกเล่นพ้องทั้งที่เป็นคนไทยด้วยกัน อย่างนี้บ้านเมืองจะแย่ ขนาดว่า เราดีกัน เราไม่ขัดแย้งกัน การแข่งขันในทั่วโลก เรายังสู้ยากเลย นั่นเพราะระบบเราพังมานาน การศึกษา และระบบราชการ รวมถึงระบบการเมืองที่อยู่ๆ ถอยหลังเน่าสนิท เพราะฉะนั้นวันนี้ ถ้าไม่กล้าเปลี่ยน โดยยึดหลักว่าจะนำประเทศไทยไปสู่ระดับเดียวกับโลก โลกต้องหมุนไป ประเทศไทยอยู่ได้หากขาดใครไป เราต้องมีน้ำใจ และมีเมตตากับคนไทยด้วยกัน

โทนี่ กล่าวอีกว่า ถ้าตนเป็นนายกฯ แล้วมีเด็กมาแสดงออกแบบนี้ต้องหาข้อยุติ อย่าไปคิดว่า “ตายก็ช่างมัน” คิดแบบนี้มันจะฉิบหาย ซึ่งจะต้องมีการช่วยเหลือเฉพาะหน้า ส่งโรงพยาบาลให้น้ำเกลืออย่างด่วนที่สุด แล้วมานั่งคุยกันเลย และดูว่าเราในฐานะฝ่ายบริหารจะก้าวล่วงตุลาการได้มากน้อยแค่ไหน 

อย่างข้อเรียกร้องยกเลิก ม.116 ที่ทุกวันนี้มันถูกใช้จนเละ คำโบราณที่ว่า “ความกลัวทำให้เสื่อม” คือวันนี้กลัวแล้วไปทำลายเด็ก มันก็จะเสื่อม เพราะวันนี้เด็กเขาแสวงหาความจริงได้ทุกมุม ช่องว่างระหว่างวัยของ ‘Gen Baby Boomer’ และ ‘Gen Z’ มันต่างกัน เข้าใจกันคนละภาษา หากไม่พูดคุยกัน คนที่มีอำนาจ และหวงอำนาจก็จะใช้อำนาจในทางที่ผิด ถ้าเอาหัวโบราณไปนั่งปกครองประเทศ และมีอำนาจแบบคนหัวโบราณ เป็นเรื่องที่คนเป็นนนายกฯ ต้องเทคแอคชั่น อย่าบอกว่าไม่รู้ ไม่ได้ยิน เพราะตนที่อยู่ต่างประเทศยังได้ยิน 

224912B2-5E2B-4735-BF67-E5F32071A85B.jpeg


ย้ำ กปปส.กลับใจ คือ ‘ผู้ป่วย’ ถ้ารักษาหายเอามาอยู่ด้วยกันได้

โทนี่ กล่าวว่า เท่าที่ฟังพรรคเพื่อไทยประกาศมานั้นมีไม่กี่คนที่เคยไปร่วมงาน กปปส. แต่ไม่ได้ขึ้นเวที ถ้าเราอยากเห็นประเทศปรองดอง บางทีเราก็คงต้องทำความเข้าใจ ในเมื่อเขาเข้าใจแล้ว เขาขอมาเป็นพวกเรา ถ้าเราไม่รับ เราจะเดินหน้าประเทศไปได้อย่างไร แต่ถ้าเป็นฮาร์ดคอ มันก็ไม่อยากฝืนความรู้สึกคนที่ร่วมต่อสู้ แต่ถ้าคนที่ไม่ใช่ฮาร์ดคอแต่หลงผิดไป วันนี้เขาเข้าใจแล้วเรื่องราวทั้งหมด ผิดพลาดไปแล้ว เขาขอมาร่วมแนวกับเราก็เข้าใจ 

โทนี่ กล่าวอีกว่า มันมีอยู่ 3-4 ลักษณะของคนที่มีความคิด บางลักษณะก็มีเสื้อแดงไม่เห็นด้วย ซึ่งที่ไม่เห็นด้วยพอเข้าใจแล้วเขาก็เข้าใจ แต่บางทีบางกลุ่ม ก็เป็นพวกที่อยากจะลงสมัครเอง แต่เราก็รู้ว่า มันลงแล้วไม่ชนะเราก็ไม่ส่งก็ต้องให้มาช่วยงานอย่างอื่น จำนวนรัฐมนตรีมี 36 คน แต่คนอยากเป็นมี 35,000 คน มันต้องมีผิดหวังบ้าง คนอยากเป็น ส.ส. เราส่งได้ 400 เขต เขตละ 1 คน แต่มีคนอยากลง 10 คนก็เช่นกัน

“ตอนจะปราบยาเสพติด เราต้องถือว่า ผู้เสพผู้เป็นผู้ป่วย ต้องรักษา เมื่อเขาไม่หลงเชื่อแล้วก็เอามาอยู่ด้วยกันไม่เห็นเสียหาย แต่ผู้ค้า หรือผู้ผลิตต้องระวัง เห็นอย่างนี้อิ๊งค์ (แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย) เป็นคนละเอียด พอกรรมการสรรหาคัดเลือกมา เขาเข้าไปดูเฟซบุ๊กย้อนหลัง บางคนที่ฮาร์ดคอไปก็เด้งเลย แต่คนที่ไปยืนข้างเวทีมันเหมือนผู้เสพ แค่หลงผิด รักษาให้หายป่วยได้” โทนี่ กล่าว


ศก.อยู่ในดีเอ็นเอ ‘ไทยรักไทย-เพื่อไทย’ ย้ำถ้าแลนด์สไลด์ค่าแรง 600 ก็ไม่พอ 

โทนี่ กล่าวว่า นโยบายทางเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยที่ออกไปก่อนหน้านี้เขาเรียกว่า ‘อาหารเรียกน้ำย่อย’ ก่อนจะเข้าสู่อาหารจานหลักหลังจากวันที่ประกาศยุบสภาแล้ว เพื่อไทยจะเปิดอาหารจานหลักในการแก้ปัญหาโดยตรง และคิดว่า แนวทางเศรษฐกิจนั้นจะเป็นไปเหมือนไทยรักไทยคือเศรษฐกิจสองแนวทาง ต้องเพิ่มเศรษฐกิจที่ฐานราก และเศรษฐกิจเกี่ยวกับการส่งออกระหว่างประเทศ และเงินลงทุน 

เศรษฐกิจภายในประเทศจะเป็นเรื่องที่ลดช่องว่างโดยกระจายเงินไปสู่ต่างจังหวัด เพื่อให้ต่างจังหวัดดี และแข็งแรงขึ้น ซึ่งระบบเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว และการลดช่องว่างเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทยที่ต้องทำด่วน ซึ่งการลดช่องว่างทำได้หลายแบบคือ การให้โอกาสคนตัวเล็ก หรือชนชั้นกลาง สลายทุนผูกขาด ให้บริษัทเล็กๆ กลางๆ ได้เติบโตมีช่องทางมากขึ้น อันนี้คือสิ่งที่ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยคิด 

นอกจากนี้ ในระบบทุนนิยม คือไม่มีทุนก็ไม่โต การกระจายทุนไปสู่คนซึ่งมีกำลังน้อย หรือเข้าหาแหล่งทุนได้น้อยทำให้คนได้มีโอกาสเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่อันที่ชอบมากคือ การที่จะสร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง เพราะมันมี 20 ล้านครอบครัว พรรคเพื่อไทยเขาพยายามเอา 1 คนในครอบครัวมาเพิ่มความชำนาญที่มีอยู่แล้ว เพื่อมีรายได้หลักในการดูแลครอบครัว ทำให้คนๆ นี้ มีรายได้ไม่น้อยกว่า 200,000 บาทต่อปี พอดูแลครอบครัวได้

โทนี่ เสริมว่า ถ้าเศรษฐกิจดี ทุกคนมีรายได้มากขึ้นเรื่อยๆ นี่คือสิ่งที่เพื่อไทยเขาต้องการ และเรื่องแรงงานขั้นต่ำเขาต้องการยกระดับเศรษฐกิจอย่าไปตกใจกับ 600 บาท เพราะพอถึงเวลาแล้วตอนปี 2570 ค่าแรง 600 บาทจะเอาไม่อยู่ เพราะเศรษฐกิจมันจะดีกว่านั้น ถ้าปล่อยให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์



เมิน ‘จตุพร’ ลากไส้ เผยชื่อเล่นตัวเอง ‘ถูกเห่า’

จากกรณีที่ ‘จตุพร พรหมพันธุ์’ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชนฯ ออกมาลากไส้นั้น โทนี่ มองว่า ผัวเมียก็ยังหย่ากันได้ บางทีกว่าจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรก็ต้องใช้เวลา คนเราขับรถมาถึงทางแยก ถ้าจะไปด้วยกัน หรือไม่ไปด้วยกันมันเป็นเรื่องธรรมชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งอยู่และดับไป

โทนี่ กล่าวว่า อยากจะบอกกับคนเสื้อแดงทั้งหลายว่า ‘ความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด’ เพราะมนุษย์รู้บาปบุญคุณโทษ รู้เจ็บรู้ปวด และทุกคนมีความเป็นคนไทย ต้องมองคนอื่นด้วยความเป็นคนไทยด้วยกัน และมองเป็นนักต่อสู้ประชาธิปไตยด้วยกัน ต้องอยู่กับ ‘ประชาธิปไตย’ ไม่ใช่ ‘ประชาธิปตาย’ ซึ่งคนเสื้อแดงคือคนที่รักความเป็นธรรม และประชาธิปไตยมากที่สุด  

โทนี่ กล่าวอีกว่า พวกที่มโนนั้นให้ไปเล่นแอปพลิเคชัน Chat GPT เพื่อคุยกับ AI พร้อมกล่าวอีกว่า นอกจากชื่อ ‘แม้ว’ ‘โทนี่’ ตอนนี้ยังมีอีกชื่อคือ ‘ถูกเห่า’ เพราะใครนึกอะไรได้ก็เห่าตนไว้ก่อน แล้วยิ่งรัฐบาลทหารแก้กฎหมายย้อนหลังให้ตนไม่สามารถฟ้องหมิ่นประมาทใครได้เพราะอยู่นอกประเทศ 16 ปีที่ผ่านมา ตนโดนประจำอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดา ส่วนเรื่องจตุพรนั้นก็อย่าไปฟังเลย ฟังไปก็เปลืองน้ำยาล้างหู

โทนี่ -0271-4063-834E-0E1621B276E8.jpeg

‘โทนี่’ ลั่นกลับเมืองไทยไม่ง้อเพื่อไทย ใช้หัวใจตัวเอง

โทนี่ ให้ความเห็นในประเด็นนี้ว่า ความเร่งด่วนของประเทศในตอนนี้ คือปัญหาทางเศรษฐกิจ คนจนทรมานมากในประเทศไทย ถ้าไม่แก้ปัญหาตรงนี้ก่อน อย่างอื่นก็แก้ไม่ได้ และตรงนี้ต้องใช้เวลา และความทุ่มเท รวมถึงทรัพยากรในการแก้ปัญหา ถ้าไม่แก้ตรงนี้ก่อน คนไทยลำบากกันหมด และจะทำให้คนไทยย้ายไปหาช่องทางที่ผิดกฎหมายเพื่อหารายได้ 

คิดว่า จุดยืนของพรรคเพื่อไทยคือเน้นหลักประชาธิปไตยที่มีหลักที่ดี และเน้นเรื่องเศรษฐกิจปากท้องต้องมาก่อน บางทีคนพูดว่า เพื่อไทยสนแต่เศรษฐกิจ ไม่สนใจการเมือง แต่มันไม่ใช่ เพราะจุดยืนทางการเมืองในการที่จะทำอะไรบางอย่าง

โทนี่ ระบุว่า มันก็เป็นความต่างกันของเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลมีอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าแฟนคลับชอบแบบเอ็กซ์ตรีมทางด้านการเมืองก็ไปที่พรรคก้าวไกล แฟนคลับที่ต้องการแก้ปัญหาปากท้องก่อน และประชาธิปไตยที่เหมาะสมกับประเทศไทยก็เลือกพรรคเพื่อไทย 

ส่วนวาทกรรมที่ว่า “เลือกเพื่อไทย รัฐประหารก็กลับมา” นั้น โทนี่ มองว่า อย่าไปให้ความสำคัญ และตนต้องขออภัยที่เคยพูดไปว่า จะกลับเมืองไทยเมื่อปี 2565 ซึ่งตนพยายามอย่างยิ่ง ไปทำออกซิเจนร่างกายให้เสร็จก่อนเวลาเพื่อให้กลับเมืองไทยทัน แต่ลูกเขาห่วงใยเรื่องความปลอดภัยก็ยังไม่ได้กลับ 

โทนี่ กล่าวว่า ตนอยู่เมืองนอกมานาน พวกใส่ร้ายมากขึ้น พวกกล่าวหาทางคดีก็ให้การเท็จ และย้ำว่า ถ้าตนกลับจะไม่อาศัยพรรคการเมืองใดๆ รวมทั้งเพื่อไทย จะอาศัยแค่หัวใจตัวเอง ฉะนั้น ไม่ต้องกังวล แล้วไม่ว่าอย่างไร ‘อิ๊งค์’ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะทีี่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย จะเป็นคนประกาศว่าตนจะกลับเมื่อไหร่ รับรองว่าไม่มีการเกี้ยเซี๊ยะกับพรรคพลังประชารัฐ หรือออกฎหมายช่วยเหลือใดๆ

โทนี่ ทักษิณ -47A3-48CC-8141-996873B49FE1.jpeg


ปีก ปชต.เกิน 300 เสียง ชี้ ‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’ คนละครึ่ง กทม.

โทนี่ กล่าวว่า ตนไม่ได้เกี่ยวกับพรรค แต่พูดในฐานะฝ่ายสังเกตการณ์เห็นว่า แค่ลำพังพรรคฝ่ายประชาธิปไตย หรือพรรคฝ่ายค้าน การเลือกตั้งครั้งหน้ามองแล้วเกิน 300 แน่นอน วันนี้ถึงมีการเอาคนออกมาทำโน่นทำนี่เพื่อสกัดแลนด์สไลด์ แต่มันก็หนีประชาชนไม่ได้ เพระประชาชนต้องการคนมาแก้ปัญหา ซึ่งตามโพลของไทยรัฐนั้นน่าสนใจ เพราะพรรคอันดับหนึ่งคือ พรรคเพื่อไทย พรรคที่สองคือก้าวไกล แต่อันนี้เป็นการทำโพลแบบต้องการเช็คกระแสนิยม และพื้นฐานกลุ่มตัวอย่างคือ คนที่มีการศึกษา อาจจะมีความชอบส่วนตัวอยู่บ้าง แต่กลุ่มตัวอย่างอาจจะยังไม่เผยภาพของคนทั้งประเทศ แต่ถือว่าใกล้เคียงมาก 

โทนี่ กล่าวอีกว่า สิ่งที่น่าสนใจคือ กรุงเทพฯ แทบจะแบ่งกันคนละครึ่งระหว่าง พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล เหลือเศษนิดหน่อยคือพรรคอื่น และโพลส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ ยกเว้น ‘ซูเปอร์โพล’ ซึ่งตอน ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ ส.ส. 264 เสียง ตอนนั้นเพื่อไทยกระแสความนิยมทั้งประเทศอยู่ที่ 48% แต่วันนั้นมันเป็นเบอร์เดียวกัน ซึ่งดูแล้วยังไงวันนี้เพื่อไทยก็น่าจะไปได้ถึง 48% เช่นกัน


ฟันธง 'เพื่อไทย' แลนด์สไลด์กวาด 200 เสียงแน่

ในช่วงท้ายผู้ฟังทางบ้านได้ถามว่า ความเป็นไปได้ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะผลโพลจากซูเปอร์โพลก็มีเสียงคนปลื้มเยอะมาก เพราะเป็นพี่ใหญ่ประสานได้ทุกฝ่าย คนข้างๆ ในพรรคพลังประชารัฐบอกเป็นนายกฯ ได้สบายมาก โทนี่ ระบุว่า ต้องถามว่าใครตั้ง ถ้าให้ประชาชนตั้งคงไม่ได้เป็น เพราะว่าถ้าเป็นระบบเลือกตั้งที่ถูกต้องต้องดูว่าพรรคไหนจะได้เท่าไร วันนี้พรรคเพื่อไทยกระแสแลนด์สไลด์แรงจะมีแรงต้านทานเยอะ มีการทำโน่นทำนี่หลายอย่าง ตนอยู่เมืองนอกก็รู้หมดใครพบกับใครจ่ายให้ใคร เพื่อลดทอนกระแสแลนด์สไลด์ มีการไปบอกว่าไม่แลนด์สไลด์แน่นอน ไม่มีใครฝืนประชาชนได้

โทนี่ ระบุว่า ไม่มีใครฝืนประชาชนได้ พรรคเพื่อไทยฝืนประชาชนไม่ได้ นี่คือระบบประชาธิปไตยในการเลือกตั้งเสนอตัวเองให้ประชาชนตัดสินใจ วันนี้ประชาชนอยากเลือกต้ังมาก เพราะไม่ไหวแล้ว อย่าไปเสียเงินฟรี จ้างคนมาเห่ามาหอน ยังไงก็แลนด์สไลด์ ประชาชนต้องการคนมาแก้ปัญหาให้เขา เมื่อมองแล้วไม่มีใครนอกจากพรรคเพื่อไทย เมื่อบางกลุ่มมองการเมืองก็มองไปที่พรรคก้าวไกล ส่วนบางคนมีความสามารถเงินเยอะ จะซื้อเอาในระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้น วันนี้พรรคจะกระจัดกระจาย พรรคเล็กจะเยอะ พรรคเพื่อไทยยังไงก็ 200 กว่าเสียง ส่วนพรรคอันดับ 2 ยังไงก็ไม่ถึง 100 เสียง โดยพรรคที่ 2 และที่ 3 จะได้เสียงใกล้เคียงกัน พรรคที่ 4 ที่ 5 ไม่ถึง 50 เสียงจะใกล้เคียงกัน ตนให้ตัวเลขสูง 

FAE2482C-D24A-457E-A85B-9E58BB14DAFF.jpeg


เชื่อ 'ประวิตร' ฟิตนุ่งยีนส์ ฝันนายกฯ แข่งกับ 'ประยุทธ์'

ดังนั้นพรรคเพื่อไทย เมื่อได้ฉันทามติจากประชาชนต้องอย่าให้ประชาชนผิดหวัง ส่วน พล.อ.ประวิตร นั้นอยากเป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน วันนี้ลุกขึ้นมาใส่กางเกงยีนส์ ใส่แจ็คเก็ต เต็มที่แล้ว ท่านอยากเป็น เป็นเรื่องท้าทายของพล.อ.ประวิตร อยากแข่งกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนการปาดหน้าปาดไปปาดมาของ พล.อ.ประวิตรและ พล.อ.ประยุทธ์นั้น โทนี่ ระบุว่า เป็นเรื่องความจริงเนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร ต่างมี ส.ว.คอยยกมือให้ ใครมีมากมีน้อย แน่นอน พล.อ.ประวิตรมีมากกว่า ดังนั้นทุกคนก็คิดว่าได้แค่นี้ก็จะมี ส.ว.เข้ามาช่วย ก็สาธุ ไม่รู้

"เอางี้ ฝั่งประชาธิปไตยรวมกัน 300 เสียง เกิน 300 เสียง เอางี้แล้วกัน" โทนี่ระบุ

 
คาด 'ประยุทธ์' ไม่ยุบสภาฯ หนี ม.152 ยุบใกล้ครบวาระ

จากนั้น โทนี่ทำนายการยุบสภาฯ ว่า รัฐบาลจะหนีการอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 จะยุบสภา เพราะพรรคที่จะเชียร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะไม่เหลือไม่ถึงครึ่งในสภาฯ นายกฯ อาจลำบากอาจจะยุบสภาฯหนี เมื่อทราบข้อมูลแล้วก็ไม่เชื่อ ตนคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่จนถึงครบเทอม หรือไม่ก็ยุบสภาไม่กี่วันก่อนครบเทอม เพราะว่า ทางพรรค รทสช. ยังตั้งตัวแทนจังหวัดไม่ครบ กว่าจะทำให้ครบได้ไม่ง่าย เพราะเขาไม่มีกลไกทำให้ได้เร็วนัก คนที่ทำเป็นมีไม่กี่คนในพรรค จะเหนื่อยตรงนี้ ทำให้ต้องดึงเกม พออำนาจอยู่กับบนายกฯ นายกฯต้องดึงให้ยาวที่สุด เพราะจะเป็นการชิงให้ได้ 25 เสียง ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เสบียงกรังพร้อม ไม่สามารถตั้งตัวแทนจังหวัดได้ทันจึงต้องดึงเกมออกไป

ถามว่า จนถึงวินาทีนี้ พล.อ.ประยุทธ์คิดถูกหรือผิดไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ  โทนี่ ระบุว่า ท่านคิดถูกแล้ว เพราะท่านมีมหามิตรอยู่ที่นั่น ทุกคนก็บอกว่าถูกครับท่าน แต่ถ้าถามตน ตนบอกว่าท่านควรกลับไปเลี้ยงหลาน ไม่มีหลานแต่ก็กลับไปเลี้ยงและไปเที่ยวกัน เมื่อตนกลับบ้านแล้วก็ไปเที่ยวกัน

"จริงๆ ไปเที่ยวกันดีกว่าตอนผมกลับบ้าน เอาประสบการณ์มาแชร์ ประสบการณ์ของท่านซีกที่ใช้อำนาจสุดๆ กับซีกของผมต้องแคร์ประชาชนสุดๆ มาแชร์กันแล้วเขียนหนังสือสักเล่ม" โทนี่ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง