ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' นั่งหัวโต๊ะ ถก กก.บห.พปชร. เคลียร์ปม 'ก๊วนมาดามเดียร์ - 6 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค พร้อมตั้งกรรมการสอบ รู้ผล 15 วัน ย้ำหากฝ่าฝืนไร้บทลงโทษ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 ก.พ. ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ โดยมีวาระการประชุมพิจารณา กรณี ส.ส. 7 ราย ประกอบด้วย 1.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2. ศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. (เขตหนองจอก) 3. กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. (เขตคลองเตย-วัฒนา) 4. ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. (เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร) 5.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. (เขตบางกะปิ-วังทองหลาง ) 6.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. (เขตดุสิต-บางซื่อ) 7.สมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ไม่ปฏิบัติหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องมีต่อพรรค ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม จากการลงมติไม่ไว้วางใจ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดย 6 ราย งดออกเสียง สำหรับการโหวตให้ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ 1 ราย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ประวิตร ธรรมนัส นฤมล พลังประชารัฐ222_02.jpg

ที่ประชุมกรรมการบริหาร พปชร. มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นประธาน โดยมีกรรมการบริหารพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เดินทางมาพร้อมกับ พล.อ.ประวิตร

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณา 7 ส.ส.ฐานความผิดไม่ปฏิบัติตามหน้าที่และความรับผิดชอบ ตามข้อบังคับพรรคข้อ 56 (1) ร่วมรับผิดชอบต่อสเถียรภาพของพรรครการเมือง และให้ความร่วมมือในกิจกรรมของพรรคการเมืองด้วยจิตสำนึกในอุดมคติของพรรคการเมือง ในฐานะเป็นเจ้าของพรรคการเมืองร่วมกัน (3) ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับของพรรคการเมืองอย่างเคร่งครัด ให้การสนับสนุนนโยบาย และมติของพรรคอย่างจริงจัง

และได้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตราฐานตามจริยธรรมอันเป็นค่านิยมหลักตามข้อบังคับของพรรค ข้อ 67 ที่สมาชิกพรรคต้องเคารพต่อมติของที่ประชุมฝ่ายข้างมาก และเหตุผลของทุกฝ่ายเคร่งครัด และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจริยธรรมทั่วไป ตามข้อบังคับพรรค ข้อ 76 ที่จะต้องรักษาระเบียบแบบแผนของพรรคการเมือง

ดังนั้น จึงมีการเสนอให้คณะกรรมการบริหารพรรค ดำเนินการแก่สมาชิกพรรค ทั้ง 7 รายที่ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อข้อบังคับของพรรค ให้มีมติงดให้สิทธิประโยชน์ตามข้อบังคับพรรค     

ประวิตร พลังประชารัฐ 2_05.jpg

ตั้งกรรมการสอบ มาดามเดียร์ - 6 ส.ส. รู้ผล 15 วัน

ที่ประชุมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า ที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี ตนเป็นประธาน มีคณะกรรมการประกอบด้วย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ สุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ สมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น และ พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โดยจะมีการเชิญ ส.ส.ทั้ง 7 ราย มาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยดูตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย ข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎร และข้อบังคับของพรรคอย่างเคร่งครัด มีระยะเวลาในการพิจารณา 15 วัน เมื่อได้ข้อสรุป จะเสนอกรรมการบริหารพรรคต่อไป ยืนยันว่า มาตรฐานของพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าสูงที่สุด

ไพบูลย์ พัชรินทร์ พลังประชารัฐ 0222_19.jpg

เมื่อถามว่าหากตรวจสอบแล้ว พบว่าผิดจริง ตามข้อบังคับพรรคมีบทลงโทษอย่างไรบ้าง ไพบูลย์ กล่าวว่า สมาชิกพรรค ถ้าไม่ปฏิบัติหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องมีต่อพรรค หรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมของพรรค ที่จริงแล้วไม่มีบทลงโทษ แต่สมาชิกพรรค จะต้องอยู่ร่วมกันตามข้อบังคับของพรรค ซึ่งเมื่อปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค ก็จะได้สิทธิต่างๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง