ไม่พบผลการค้นหา
ประธานหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ เผยประธานแต่ละภูมิภาคประกาศเข้ากรุงฯ พร้อมขวางม็อบ 7 ส.ค. ลั่นขอปกป้องพระบรมมหาราชวัง

วันที่ 6 ส.ค. 2564 อานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ประชุมทำความเข้าใจกับอดีตแกนนำหมู่บ้านเสื้อแดง และปัจจุบันนี้เราเปลี่ยนมาเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ ทางประธานแต่ละภูมิภาคก็ได้แจ้งมาว่าพร้อมที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และปกป้องพระบรมมหาราชวัง ที่ทางม็อบจะบุกไปปิดพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 7 ส.ค.นี้

อานนท์ กล่าวว่า ล่าสุดนี้ได้ประสานงานพูดคุยกับ สุพล หมื่นศรีพรหม อดีตสหายเก่า ผกค.ภาคอีสาน ที่เคยร่วมอุดมการณ์ขับเคลื่อนช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร โดยพวกเราพร้อมที่จะผนึกกำลังกันออกมาปกป้องสถาบันกันอีกครั้ง

อานนท์ แสนน่าน

เพราะที่ผ่านมา ปลายปีที่แล้ว คณะอดีต ผกค.และผมก็ได้นำเข้าเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อกราบบังคมทูลขอมาเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ หลังจากนั้นพวกเราก็ได้เดินทางไปทุกภูมิภาคของประเทศไทยออกมารณรงค์ปกป้องสถาบัน และนำเอาพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 10 ออกมาเผยแพร่ให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ได้ทราบกัน

อานนท์ กล่าวอีกว่า การที่ม็อบดีเดย์จะบุกพระบรมหาราชวัง ในวันที่ 7 ส.ค. นั้น หมายความว่า จะลอกเลียนแบบอดีตสหายเก่า ผกค. ที่ประกาศเอาวันที่ 7 ส.ค. เป็นวันเสียงปืนแตก หลอกให้ทหารออกมาใช้อาวุธปราบปรามประชาชนเพื่อจะหาความชอบทำให้กับกลุ่มม็อบ

อานนท์ แสนน่าน

"ผมอยากบอกว่าอย่าทำเลยไอ้น้อง เพราะพี่ทำมาก่อนแล้ว จนหมู่บ้านเสื้อแดง ในอดีตถูกสังคมประณามว่าหมู่บ้านล้มเจ้า เพราะการกระทำของความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในตอนนั้น และ ถูกชักจูง จากบุคคลบางคนที่หวังต้องการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ของการก่อม็อบและเคยถูกประณามมาก่อนว่า คนล้มเจ้า ขอเตือนด้วยความหวังดีอย่าให้คนไทยทั่วทั้งประเทศประจานเลยว่าเป็นพวกหนักแผ่นดิน"

อานนท์ กล่าวว่า ตนเองเชื่อมั่นว่าทางรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรีบดำเนินคดีกับบุคคลที่ป่วนบ้านป่วนเมืองในเร็ววันนี้ ถ้ายิ่งปล่อยเอาไว้นานๆ ยิ่งจะมีการระบาดของโรคโควิด-19 อีก ผู้รับผิดชอบต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดเสียที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง